Thứ ba, 30/04/2024 17:58 (GMT+7)

Hành trình đáng nhớ của Giải bóng đá MTĐT toàn quốc lần II- Vòng loại miền Trung- Tây Nguyên

Cảnh Dương- Phạm Trung -  Thứ hai, 24/07/2023 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn Quốc lần thứ II-2023 (MTĐT lần II-2023), vòng loại Khu vực miền Trung - Tây Nguyên (KV.MTTN) đã quy tụ 12 đội bóng tham gia và được chia làm 4 Bảng đấu.

Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thứ II-2023(MTĐT lần II-2023), vòng loại Khu vực miền Trung-Tây Nguyên (KV.MTTN) đã quy tụ 12 đội bóng tham gia và được chia làm 4 Bảng đấu.

tm-img-alt

Giải đấu năm nay cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (1998 -2023)

Sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải bóng đá dành riêng cho các công nhân vệ sinh môi trường đã quay trở lại với tên gọi “Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc - Lần thứ II-2023”.

tm-img-alt

"Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc – Lần thứ nhất – 2018"

Giải bóng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 với tên gọi "Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc – Lần thứ nhất – 2018 tranh cúp T&T Group" và đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các cơ quan, đơn vị trong ngành Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp trên toàn quốc.

tm-img-alt

Ban tổ chức, tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại Khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng 11 đội bóng.

Giải đấu năm nay cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (1998 -2023).

Đây là giải bóng đá phong trào đầu tiên được tổ chức với quy mô trên toàn quốc, dành cho nam giới là cán bộ nhân viên; công nhân quét rác, vệ sinh môi trường và các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết bị môi trường, thoát nước, xử lý nước thải, công viên, cây xanh, chiếu sáng…

Đây cũng là sân chơi nhằm kết nối, giao lưu bổ ích giữa các đơn vị hoạt động trong ngành Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam.

tm-img-alt

Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thứ II-2023, vòng loại Khu vực miền Nam được khởi tranh từ ngày 28/6/2023

Trước khi diễn ra vòng loại Khu vực miền Trung - Tây Nguyên, vòng loại Khu vực miền Nam đã được khỏi tranh vào ngày 28, 29/6/2023. Sau 2 ngày tranh tài, Giải bóng khu vực miền Nam đã chọn ra được đội bóng Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương là đội Vô địch và đại diện cho miền Nam tháng 10 tới đây ra Hà Nội để tranh tài tại Vòng chung kết Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc.

tm-img-alt
tm-img-alt

11 đội bóng về tham dự Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thứ II-2023, vòng loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Để 11 đội bóng tham gia giải đấu cảm thấy được phấn khích và sự cố gắng chuyên nghiệp hơn của BTC giải đã làm cho các đội bóng được yên tâm để tham gia, cống hiến hết mình để giải đấu được thành công hơn. Ngay từ khâu tổ chức chia nhóm đấu, bốc thăm chia bảng và bố trí sân đấu, cũng như công tác hậu cần như: Nước uống, y tế, cứu thương, an ninh,… Trong quá trình bốc thăm, BTC cũng đã bày tỏ quan điểm công tâm và khách quan trong quá trình tổ chức giải đấu. Ngoài ra, những vấn đề các đội bóng chưa hiểu hoặc còn vướng mắc đều được BTC giải thích rõ và làm thỏa mãn đến các đội bóng.

tm-img-alt

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức gửi lời chúc mừng các đội bóng và chúc các đội bóng thi đấuFair Play và cống hiến.

Sáng 21/7/2023, tại Trung tâm Văn hóa thể thao xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã diễn ra Lễ Khai mạc “Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn Quốc lần thứ II-2023, vòng loại Khu vực miền Trung- Tây Nguyên” hoành tráng và đã phần nào thể hiện được tính chuyên nghiệp trước sự chứng kiến của 11 đội bóng tham gia, cùng lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và tỉnh Quảng Bình. Sau buổi lễ Khai mạc, đồng loạt các trận đấu của 4 bảng đấu đã đồng loạt diễn ra.

tm-img-alt

Ông Hồ Chí Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam trao giải ba cho đội bóng Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh và Đội bóng Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế.

Qua 1 buổi sáng thi đấu, cống hiến, chơi hết mình vì màu cờ sắc áo. BTC đã chọn ra được 4 đội đại diện cho 4 bảng đấu vào thi đấu Bán kết vào lúc 14h chiều cùng ngày, đó là: Đại diện cho Bảng A (Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi); Đại diện Bảng B (Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế); Đại diện Bảng C (Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh); Đại diện Bảng D (Ban Quản lý các công trình công cộng Lệ Thuỷ).

tm-img-alt

Hai đội bóng mạnh nhất thi đấu để chọn ra đội mạnh nhất để tham gia giải toàn quốc được tổ chức vào tháng 10 tới đây tại Hà Nội.

Sau khi các trận đấu Bán kết kết thúc, BTC chọn ra được 2 đội mạnh nhất của Vòng loại Khu vực MTTN cùng thi đấu tranh tài để xác đinh đội Vô địch và ra Hà Nội tham gia vòng Chung kết Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần II-2023 vào tháng 10 tới đây.

Hai đội bóng thi đấu Chung kết để xác định đội Vô địch là 2 đội: Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi & Ban Quản lý các công trình công cộng Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình). Còn 2 đội: Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế; Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh cùng đồng hạng ba của giải.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Khu vực miền Trung-Tây Nguyên, Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế và TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban tổ chức trao giải vô địch cho Đội bóng Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi.

Trận Chung kết được diễn ra vào lúc 15h30’ tại sân vận động bóng đá thuộc Trung tâm VHTT xã Bảo Ninh. Trận Chung kết các cầu thủ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Thể hiện sự thi đấu quyết liệt, cống hiến nhưng trên tinh thần thi đấu Fair Play. Sau 2 hiệp đấu chính thức 2 đội cầm chân nhau 1 - 1, buộc 2 đội phải bước vào những loạt đá 11m may rủi. Sau quá trình đá 11m, đội Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã thắng đội Ban Quản lý các công trình công cộng Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) với tỷ số 5 - 4.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng loại Khu vực miền Trung-Tây Nguyên. BTC đã chọn ra được đội Vô địch và đại diện cho miền Trung - Tây Nguyên ra Hà Nội tham gia vòng Chung kết toàn Quốc vào tháng 10 tới đây là đội bóng: Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi.

tm-img-alt

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức gửi lời cảm ơn tới các đội bóng đã thi đấu hết mình và chúc mừng đội Vô địch giải đấu.

Xuyên suốt giải giải đấu vòng loại Khu vực miền Trung- Tây Nguyên ngoài một số sự cố đáng tiếc để xảy ra, thì giải đấu đã hoàn thành ngoài mong đợi. Ban tổ chức đã làm hết mình, từ lễ bốc thăm, đến vòng bảng và 2 trận Bán kết và trận Chung kết được kết thúc với sự thán phục của các đội bóng về sự công minh, cầm cân nảy mực của Ban tổ chức đối với cả giải bóng.

Ở vòng loại Khu vực miền Trung-Tây Nguyên này chứng kiến được việc các đội bóng đã có sự chuẩn bị cho giải bóng rất nghiêm túc, chuyên nghiệp. Từ việc các đội bóng đã di chuyển về tập trung trước thềm giải đấu vài ngày để làm quen sân, thời tiết,… Đến việc bố trí đội hình, chiến thuật, cũng như cầu thủ hợp lý cho từng trận đấu.

tm-img-alt

Ngựa ô “Ban quản lý các công trình công cộng huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) là đội bóng tạo nên nhiều bất ngờ và làm cho giải đấu được nâng tầm hơn.

Bất ngờ nhất ở giải đấu lần này là 1 đội bóng thuộc cấp huyện (ngựa ô của giải đấu) đã làm nên bất ngờ và tạo được sự phấn khích cho toàn giải đấu. Đó là đội: Ban Quản lý các công trình công cộng Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) (ngựa ô Lệ Thủy). Khi đội tham gia, các đội bóng khác cứ nghĩ ngựa ô này sẽ là đội lót đường cho 1 bảng đấu nào đó, nhưng ngựa ô Lệ Thuỷ đã tạo từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó là việc ngay vòng Bảng, ngựa ô Lệ Thủy đã toàn thắng để tiến thẳng vào Bán kết, xong đến Chung kết.

Với việc tâm lý thoải mái thi đấu và có sự chuẩn bị chuyên nghiệp, nên đôi ngựa ô Lệ Thủy đã làm cho đội Vô địch phải thi đấu mướt mồ hôi cho tới khi phải phân định bằng những loạt đấu sung mới may mắn thở phào nhẹ nhõm, vui sướng đón chức Vô địch.

tm-img-alt

Ông Phạm Duy Bằng, Phó Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Khu vực miền Trung-Tây Nguyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh trao phần thường chúc mừng cho thủ môn xuất sắc nhất Trần Phi Hùng, thuộc đội Ban quản lý các Công trình công cộng Lệ Thủy (Quảng Bình).

tm-img-alt

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao phần thưởng danh hiệu cầu thủ Vua phá lưới cho Nguyễn Hữu Thanh (ghi được 4 bàn thắng), thuộc đội Ban quản lý các Công trình công cộng Lệ Thủy (Quảng Bình).

Ngựa ô Lệ Thủy ngoài dành giải nhì, đội còn được BTC tuyên dương 2 giải cá nhân, đó là thủ môn xuất sắc và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải bóng.

Đây cũng là những bài học để BTC đúc rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn và sẽ chuyên nghiệp hơn ở những giải đấu sau.

Dù thời tiết và lịch thi đấu không được ủng hộ, nhưng với sự nhiệt huyết, đam mê và lòng cống hiến của Ban tổ chức, Tổ trọng tài, cũng như Ban huấn luyện và tập thể 11 đội bóng tham gia đã tạo nên một ngày hội bóng đá dành riêng cho cán bộ công nhân viên môi trường diễn ra thật sôi nổi và hấp dẫn.

Để có được một giải đấu khu vực miền Trung-Tây Nguyên thành công hôm nay đó là đồng thuận và ủng hộ của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Ban Media, cùng với đó là sự ủng hộ của chính quyền địa phương, sự đồng hành của các Nhà tài trợ và mạnh thường quân đã đồng hành cùng giải đấu.

Một lần nữa BTC Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thư II xin chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị đồng hành cùng giải đấu.

Một số hình ảnh ấn tưởng của Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thứ 2-2023, KV miền Trung - Tây Nguyên:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hành trình đáng nhớ của Giải bóng đá MTĐT toàn quốc lần II- Vòng loại miền Trung- Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.