Thứ ba, 30/04/2024 21:49 (GMT+7)

Họ Đồng Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ năm 2023

Đồng Bá Tuyến -  Thứ năm, 27/07/2023 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/7, Ban liên lạc họ Đồng TP. Chí Linh cùng Khu dân cư Khê Khẩu, phường Văn Đức đã tổ chức gặp mặt, tặng quà tri ân thân nhân gia đình các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh và nạn nhân chất độc da cam là người họ Đồng trên địa bàn TP Chí Linh.

Thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 27/7/2023, Ban liên lạc họ Đồng TP. Chí Linh (Hải Dương) phối hợp cùng Khu dân cư Khê Khẩu, phường Văn Đức đã tổ chức gặp mặt, tặng quà tri ân thân nhân gia đình các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và nạn nhân chất độc da cam là người họ Đồng trên địa bàn TP Chí Linh.

tm-img-alt
Các đại biểu về tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm

Trước khi diễn ra phần tri ân, các thành viên Ban liên lạc đã tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Văn Đức, nơi yên nghỉ của 247 liệt sĩ của phường, trong đó có 25 liệt sĩ là người họ Đồng.

BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS
BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS
BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS
20
19

Các đại biểu dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ phường Văn Đức

Sau đó, tại Nhà văn hóa Khu dân cư Khê Khẩu, đã tổ chức gặp mặt, tặng quà tri ân cho các gia đình chính sách họ Đồng TP. Chí Linh.

18
17
16
15
14

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đến tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Văn Đức; ông Vũ Văn Tuấn, Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Đức; ông Nguyễn Văn Hữu, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Phường Văn Đức; ông Trần Văn Duy, Đảng ủy viên, công chức Văn hóa – Xã hội phường Văn Đức. Về phía Khu dân cư Khê Khẩu có ông Đồng Văn Lan, Bí thư chi bộ, Trưởng khu dân cư cùng các thành viên trong cấp ủy chi bộ khu dân cư.

12
9

Về phía Ban liên lạc họ Đồng TP.Chí Linh có ông Đồng Tố Tuế - Trưởng Ban liên lạc, ông Đồng Bá Sáng- Ủy viên BLL họ Đồng Việt Nam, Phó ban thường trực cùng các thành viên ban liên lạc và đại diện cho 59 gia đình chính sách, người có công đến từ 8 chi họ Đồng trên địa bàn thành phố Chí Linh.

11

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đồng Văn Lan, Bí thư chi bộ, Trưởng khu dân cư đã nêu bật ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Trong nhiều năm qua, cùng với Đảng, Nhà nước, chính quyền nhân dân khu dân cư Khê Khẩu và đặc biệt là dòng họ Đồng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn Khu dân cư.

10

Tại buổi gặp mặt ông Đồng Tố Tuế, Trưởng Ban liên lạc họ Đồng TP Chí Linh đã gửi lời tri ân sâu sắc tới thân nhân gia đình 39 liệt sỹ và 20 người là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam là người họ Đồng trên địa bàn thành phố Chí Linh.

Trưởng Ban liên lạc họ Đồng TP Chí Linh cũng bày tỏ sự cảm động và biết ơn sâu sắc với sự hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân của những người con họ Đồng, đã đóng góp công sức của mình vì sự trường tồn của dân tộc, vì hòa bình ấm no thịnh vượng của xã hội trong đó có bà con cộng đồng những người mang trên mình dòng họ Đồng hôm nay.

Đại diện Ban liên lạc họ Đồng TP. Chí Linh đã tổ chức tặng 59 suất quà trong đó có 39 suất quà giành cho thân nhân gia đình liệt sĩ, 20 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất đôc da cam đến từ 8 chi họ Đồng trên địa bàn TP. Chí Linh. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS
BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS
BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS
BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS
BLL Họ Đồng TP. Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày TBLS

Thay mặt các gia đình chính sách, ông Đồng Văn Có (Chi họ Đồng Văn, phường Văn Đức) đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền, đặc biệt là Khu dân cư Khê Khẩu và dòng họ Đồng đối với các gia đình chính sách. Đây là nét đẹp cần được duy trì và lan tỏa hơn nữa để cho các thế hệ mai sau hiểu được và trân trọng giá trị của hòa bình, độc lập, tư do.

8

Cũng trong buổi gặp mặt ông Nguyễn Văn Hữu – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Phường Văn Đức đã có bài phát biểu động viên tới các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình các liệt sỹ và khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đời sống các gia đình chính sách, đánh giá cao hoạt động của dòng họ Đồng TP Chí Linh, trong nhiều năm qua đã luôn duy trì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, rất mong Ban liên lạc họ Đồng tiếp tục phát huy đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách trong những năm tiếp theo.

7

Thay mặt Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam, ông Đồng Bá Sáng, Ủy viên Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam cũng chia sẻ với lãnh đạo đia phương và bà con dòng họ, hoạt động trao quà tri ân hằng năm là hoạt động thường niên của Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam từ 6 năm nay, được tổ chức ở nhiều địa phương với kinh phí hoạt hàng trăm triệu mỗi năm trích từ nguồn vốn xã hội hóa.

Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam biểu dương Ban liên lạc họ Đồng TP. Chí Linh, cùng các doanh nhân, thành viên các chi họ đã đóng góp xây dựng quỹ nghĩa tình để tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Tính từ năm 2017, cùng với Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam và các chi họ, họ Đồng TP. Chí Linh đã 5 lần tổ chức tặng quà tri ân cho các gia đình chính sách với trên 250 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Họ Đồng Chí Linh tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.