Thứ bảy, 27/04/2024 20:33 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ thông điệp với mùa du lịch xanh của TP.HCM

Thanh Mai -  Thứ ba, 05/12/2023 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa cuối năm mát dịu của TP.HCM thêm phần háo hức với Tuần lễ Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2023, "Xanh trên mỗi hành trình". Đây là dịp để bạn nhìn thành phố thân yêu trong ánh mắt hoàn toàn tươi mới và đầy mến thương.

tm-img-alt

Khám phá điểm xanh khắp thành phố

Năm nay mùa du lịch tràn ngập màu xanh, bởi bạn có thể đón một chuyến xe bus đường sông lúc chiều xuống để ngắm hoàng hôn trên Sông Sài Gòn. Đó là buổi hoàng hôn rực rỡ khiến hàng ngàn du khách luôn tìm đến Bến Bạch Đằng mỗi chiều để được chứng kiến ánh sáng rực rỡ cuối ngày. Bạn có thể làm du khách ngay chính ở thành phố nơi mình đang sống, để trân trọng hơn vẻ đẹp thiên nhiên ngay bên mình.

tm-img-alt

Bạn có thể dành cuối tuần đi một chuyến chèo SUP xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ, hít thở trong bầu không khí trong lành, lắng nghe các loài sinh vật sống giữa tự nhiên chan hòa. Dưới bóng rừng ngập mặn, bạn sẽ thấy Cần Giờ như viên ngọc xanh quý giá mà thành phố có được, để ta được sống hài hòa bên cạnh các loài sinh vật khác, và tận hưởng không gian lành mạnh ngay bên cạnh.

tm-img-alt

Là du khách, bạn nhớ đến thăm Củ Chi, để đi trong địa đạo, tưởng tượng về một thời người chiến sĩ cách mạng đã kiên trì sống qua bom đạn nhờ sự che chở của thiên nhiên dưới lòng đất. Củ Chi cũng là một "vùng xanh" khác, nơi bạn có thể tìm các món ăn dân giã trên dường đi, ngắm nhìn đời sống ngoại ô rất khác của thành phố.

Du lịch để thành phố thêm xanh

Năm nay, Tuần Lễ Du Lịch TPHCM nhấn mạnh đến cảm hứng "thực hành xanh" trong du lịch. Các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng tham gia đều chú ý sử dụng các vật loe65u thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu xanh, giảm sử dụng rác thải nhựa một lần, tạo ra "hành trình" xanh để bạn vừa khám phá thành phố vừa cảm nhận được trách nhiệm với môi trường mình đang sống.

tm-img-alt

Khi tham dự Tuần Lễ Du Lịch TPHCM năm nay, bạn sẽ đi qua thành phố để khám phá những hoạt động sôi nổi tại các điểm đến lớn khắp thành phố.

Ở Trung tâm thành phố, tuần lễ du lịch là lễ hội Đời ca tài tử tại Chợ Bến Thành, là di sản "Quận 1- Sắc màu đêm" ở Quận 1, là những nghề thủ công văn hoá của Chợ Lớn  ở Quận 5 như tranh kính, tranh giấy dán, mặt nạ, thư pháp, và nghệ thuật Lân Sư Rồng, nơi du khách có thể giao lưu cùng các nghệ nhân.

tm-img-alt

Những người yêu thể thao sẽ có sự kiện Marathon Quốc tế Thành Phố Hồ Chí Minh mùa thứ 6, với nhiều cự ly, chạy qua những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố, chạy trong không khí và thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội". Giải marathon là dịp cuối tuần để du khách yêu thể thao thử thách chính mình cùng bạn bè, và cho mình một dịp "lang thang" chạy bộ qua khắp thành phố.

Bạn đừng quên đến Bình Chánh đến Khu truyền thống Cách mạng về cuộc Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 để tìm hiểu về các món ngon đặc sản từ nông sản OCOP của Việt Nam, nghe nhạc đời ca tài tử và tận hưởng không khí trong lành của huyện ngoại thành trù phú.

tm-img-alt

Vì "Xanh trên mỗi hành trình" sẽ đi cùng du khách suốt tuần lễ du lịch, bạn nhớ tận dụng xe bus, xe đạp điện ở các chặng có dịch vụ, hoặc đi bộ khám phá những con hẻm nhiều món ngon ẩm thực ở Quận 1, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận. Phương tiện công cộng sẽ giúp hành trình của bạn xanh hơn, sẽ tạo ra những cơ hội để bạn trải nghiệm thành phố đầy đủ và thú vị hơn bao giờ hết.

tm-img-alt

Chỉ cần đi bộ chầm chậm qua những con hẻm nhỏ, bạn có thể tìm thấy tinh hoa ẩm thực Việt trong sự đa dạng văn hóa ba miền, ẩm thực Hoa, Khmer, Ấn Độ và món ngon các nước ngay giữa thành phố này.

tm-img-alt

Là du khách của Tuần Lễ Du Lịch TPHCM, mỗi chúng ta đều là đại sứ hành động, để du lịch đem lại thật nhiều trải nghiệm mới mẻ, và khiến ta tự hào vì đã góp phần chăm sóc thành phố thêm xanh, thêm đẹp hơn bao giờ hết.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ thông điệp với mùa du lịch xanh của TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề