Thứ bảy, 04/05/2024 16:17 (GMT+7)

Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào 60 năm phát triển và hội nhập

Thế Lợi -  Chủ nhật, 11/09/2022 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 11/9/2022, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba (1962-2022).

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Tô Huy Rứa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Ngoài ra còn có các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; nhà báo lão thành Hà Đăng; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các vị khách quốc tế, cùng các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

tm-img-alt
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trải qua hơn một nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều thay đổi, mang nhiều tên gọi khác nhau và được giao những nhiệm vụ quan trọng phù hợp với yêu cầu của thực tiễn cách mạng trong từng thời kỳ lịch sử.

tm-img-alt
TS Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện CTQG Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, được Ban Bí thư TW Đảng thành lập ngày 16/01/1962. Đến nay, trải qua hơn 60 năm xây dựng, trưởng thành, Học viện đã khẳng định được vị thế, uy tín trong hệ thống các trường chính trị của Đảng và là co sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ làm công tác tư tưởng-văn hoá, công tác Đảng, cán bộ báo chí, truyền thông và một số ngành khoa học xã hội-nhân văn khác.

tm-img-alt

PGS. TS Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường

Đội ngũ cán bộ do Học viện đào tạo, bồi dưỡng có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn cao, đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân ta. Nhiều người trong số đó đã trở thành các nhà khoa học đầu đàn, các nhà giáo có uy tín, các nhà báo, biên tập viên có tên tuổi... Không ít người đã trở thành cán bộ lãnh đạo cấp cao, cán bộ chủ chốt của Đảng, Nhà nước trong các ngành, các lĩnh vực ở Trung ương và các địa phương như các đồng chí Trương Vĩnh Trọng, đồng chí Tô Huy Rứa, đồng chí Phạm Quang Nghị, đồng chí Hà Thị Khiết, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và nhiều đồng chí đồng chí ủy viên Trung ương Đảng các khóa.

tm-img-alt
PGS, TS Phạm Minh Sơn, Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Với sự cống hiến bền bỉ trong 60 qua, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào là đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng và uy tín cao, được nhận nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, niềm vui được nhân đôi khi Học viện Báo chí và Tuyên truyền vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Hiện nay, Học viện đang tổ chức đào tạo trình độ đại học hệ chính quy 41 ngành/chuyên ngành (trong đó có 05 chương trình chất lượng cao, 01 chương trình liên kết đào tạo với Đại học Middlesex của Vương quốc Anh) với hơn 2.400 sinh viên/năm; đào tạo trình độ thạc sĩ 20 ngành/chuyên ngành với 450 - 550 học viên/năm; đào tạo 7 ngành trình độ tiến sĩ với 30-50 nghiên cứu sinh/năm. Học viện đã mở được hơn 400 lớp bồi dưỡng cấp chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tuyên giáo, báo chí, xuất bản, quan hệ công chúng và quảng cáo, ngoại ngữ, tin học... với hơn mười ngàn lượt học viên. Học viện hiện có 30 đơn vị trực thuộc, trong đó có 11 đơn vị chức năng và 19 đơn vị giảng dạy, nghiên cứu, thông tin, xuất bản.

“Những ngày qua, được gặp lại các thầy cô nguyên là lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên và các cựu học viên, sinh viên, được chứng kiến giây phút hạnh phúc của ngày trở về, được nghe kể lại về những câu chuyện cảm động từ quá khứ, chúng tôi thế hệ của hiện tại như được sống cùng với những thời khắc lịch sử trên từng chặng đường phát triển của nhà trường, tiếp thêm cho chúng tôi lòng nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến, chăm lo cho Ngôi nhà chung Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tất cả bởi vì chúng ta đã luôn tâm niệm rằng "Trường là nhà, chúng ta là một gia đình”, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện chia sẻ trong bài phát biểu.

Bạn đang đọc bài viết Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào 60 năm phát triển và hội nhập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.