Thứ bảy, 27/04/2024 03:39 (GMT+7)

Hội An phát động giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần

MTĐT -  Thứ sáu, 16/09/2022 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND TP.Hội An đã tổ chức lễ phát động "Cộng đồng giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần hướng đến xây dựng Hội An trở thành điểm đến xanh".

Đại diện các bên liên quan thể hiện hành động chung tay tiết giảm rác thải nhựa dùng một lần. Ảnh: Q.T
Đại diện các bên liên quan thể hiện hành động chung tay tiết giảm rác thải nhựa dùng một lần. Ảnh: Báo Quảng Nam

Số liệu thống kê năm 2021 cho thấy, tỷ lệ nhựa dùng một lần vẫn chiếm khoảng 23% tổng khối lượng rác thải phát sinh hằng ngày trên địa bàn thành phố Hội An. Thông qua lễ phát động, UBND TP.Hội An muốn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa các hành động để tiết giảm việc sử dụng rác thải nhựa dùng một lần, hướng đến xây dựng Hội An trở thành điểm đến xanh, thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch.

Tại lễ phát động, Hội LHPN TP.Hội An tiếp tục đề ra các nhiệm vụ để thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong việc tiên phong tiết giảm rác thải nhựa dùng một lần và túi ni lông. Phường Minh An và phường Cẩm Phô cũng ra mắt 2 mô hình tổ phụ nữ giám sát cộng đồng "Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần"; Câu lạc bộ Phụ nữ vượt lên chính mình ở phường Cẩm Nam ra mắt mô hình tái chế rác thải tạo nguồn sinh kế.

Dịp này cũng diễn ra hội thi "Phụ nữ Hội An nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần" năm 2022 với nhiều tiết mục, sản phẩm sinh động, thiết thực.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội An phát động giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới