Thứ sáu, 17/05/2024 02:26 (GMT+7)

Hội Đông Y Quảng Bình về với dân bản

Cảnh Dương - Phạm Trung -  Thứ tư, 12/04/2023 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tinh thần “Lương Y như từ Mẫu”, mong muốn người dân ở những bản làng vùng sâu, vùng xa được khỏe mạnh.

tm-img-alt

Người dân vui mừng khi được đoàn về tận nơi thăm khám.

Qua đó, Hội Đông Y tỉnh Quảng Bình đã kết nối cùng Hội Đông Y Hải Phòng về khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân vùng sâu, vùng xa thuộc các bản dân tộc miền núi tại tỉnh Quảng Bình.

tm-img-alt

Những món quà bằng tình thương yêu của đoàn mang đến với người dân nơi đây.

Các xã lần này đoàn về là xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) và xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy), với số người đến để khám chữa bệnh của 2 xã là gần 400 người, trong đó có 5 trường hợp đoàn tặng thêm tiền mặt.

tm-img-alt

Đoàn không ngại vất vả đến tận nhà người già yếu và ốm đau để khám chữa bệnh và tặng quà.

Giá trị số quà và thuốc chữa bệnh trong quá trình thăm khám lần này lên đến gần 300 triệu, người dân khi đến thăm khám được đoàn tặng quà là thuốc, cùng các mòn quà dinh dưỡng bổ sung sức khỏe.

tm-img-alt

Người dân vui mừng khi được nhận những món quà ý nghĩa từ đoàn.

Ngoài ra, những người già đau ốm không thể đến điểm thăm khám được đoàn cũng đã không ngại vất vả để đến tận nơi, đi từng nhà để thăm khám.

tm-img-alt

Đoàn chụp hình lưu niệm tại thôn Yên Hợp, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Đây là hoạt động ý nghĩa mà Hội Đông Y tỉnh Quảng Bình thường xuyên làm hàng năm, Hội mong muốn việc đến từng bản làng và vùng sâu, vùng xa ngoài việc thăm khám thì đây còn là cơ hội để Hội tuyên truyền và đem đến với người dân hiểu biết hơn các bài thuốc đông y quanh ta.

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hội Đông Y Quảng Bình về với dân bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.

Tin mới

Mát ngọt cho đời
Với chiều cao hơn 40m ấn tượng, tháp cắt áp hiện lên sừng sững giữa trời mây, lặng lẽ làm công việc giữ cho áp lực nước luôn được ổn định...
Vũ điệu của nước
Trong ảnh là tốp 20 cuộc thi Duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2016 đang diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ