Thứ sáu, 03/05/2024 15:36 (GMT+7)

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2023

Cảnh Dương - Phạm Trung -  Thứ ba, 10/10/2023 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng biểu dương những nỗ lực của các bộ, ban, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng năm 2023 và đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế.

Sáng nay, 10/10, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023.

tm-img-alt

Ông Phạm Văn Nam - phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, tham dự có đồng chí Phạm Văn Năm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Trong 9 tháng năm 2023, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT về cơ bản được bảo đảm. Toàn quốc xảy ra hơn 8.300 vụ TNGT, làm chết gần 4.800 người, bị thương hơn 5.800 người. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 90 vụ, giảm 60 người chết. Đặc biệt, số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành, thùng xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Các cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, quyết liệt xử lý trên 2,5 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 4.800 tỷ đồng, tước hơn 484.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn, tạm giữ gần 780.000 phương tiện các loại. Các nhóm chuyên đề được triển khai hiệu quả như: Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; kiểm soát phương tiện vận tải hành khách, nhất là xe chở học sinh, công nhân viên, xe hợp đồng, phương tiện vận tải hàng hóa, xe chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm; cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ... đã góp phần tích cực trong kéo giảm TNGT trên toàn quốc.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, địa phương và các thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia đã tập trung đánh giá thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra gần đây; đồng thời, thảo luận, đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp với quyết tâm kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương ít nhất 5% so với năm 2022.

tm-img-alt

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng biểu dương những nỗ lực của các bộ, ban, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng năm 2023; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đặc biệt là một số địa phương có tình hình TNGT tăng cao so với cùng kỳ, trong đó có nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục bám sát, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23/CT-TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch Năm ATGT 2023 để có những giải pháp phù hợp với thực tiễn, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới