Thứ sáu, 26/04/2024 18:06 (GMT+7)

Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Thanh Hằng -  Thứ hai, 13/02/2023 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, Hội nông dân các cấp tỉnh Bắc Ninh dự kiến đảm nhận trồng hơn 68.000 cây xanh và tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển mới công trình “Hàng cây nông dân” tại các địa phương theo lộ trình từng năm.

Mới đây, Hội Nông dân (HND) tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 và thi đua chào mừng Đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028 tại xã Tân Lãng (Lương Tài). 

Phát huy vai trò là trung tâm, nòng cốt trong phát triển nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới, những năm qua, HND các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của hội viên, nông dân đối với công tác bảo vệ môi trường. Trong đó, tiêu biểu như công trình “Hàng cây nông dân” được phát động từ năm 2018 đến nay đã trồng được hơn 236.000 cây xanh các loại; chỉ đạo 100% HND cơ sở ra quân làm sạch đồng ruộng, duy trì mô hình “Cánh đồng không vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật”…

tm-img-alt
Lãnh đạo T.Ư Hội Nông dân và tỉnh Bắc Ninh tham gia trồng cây 

Tại Lễ phát động, lãnh đạo HND tỉnh đề nghị các cấp HND trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến đông đảo hội viên, nông dân và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây và các hoạt động trồng cây, trồng rừng; tổ chức ra quân trồng cây phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị… Năm 2023, HND các cấp dự kiến đảm nhận trồng hơn 68.000 cây xanh và tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển mới công trình “Hàng cây nông dân” tại các địa phương theo lộ trình từng năm. Thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc, bảo đảm cây trồng được phát triển tốt nhằm hưởng ứng có hiệu quả Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện mục tiêu trồng 1.500.000 cây, giai đoạn (2021- 2025) của tỉnh đề ra.

Nhân dịp này, HND tỉnh trao tặng 33 phần quà cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại xã Tân Lãng; tặng máy lọc nước cho trường THCS xã Tân Lãng; ký kết Giao ước thi đua chào mừng Đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028 và tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao năm 2023 với các Hội Nông dân huyện, thị trong tỉnh.

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Trung ương HND Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham gia trồng cây tại khuôn viên Trường THCS xã Tân Lãng.

Bạn đang đọc bài viết Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới