Thứ sáu, 17/05/2024 08:41 (GMT+7)

Huyện Tuy Đức: Cần xử lý việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Lâm Sơn -  Thứ ba, 08/08/2023 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một hộ dân đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đồng thời xây dựng nhiều hạng mục trên diện tích đất nông nghiệp trồng cây lâu năm.

Thời gian gần đây, người dân phản ánh, tại khu vực thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, Đắk Nông có một địa điểm vui chơi, giải trí tên là“ Garden Farm Thảo Nguyên Xanh”, lượng khách tới thăm quan, trải nghiệm nhiều dịch vụ rất đông và náo nhiệt.

Tại đây, cũng được xây dựng công trình với nhiều hạng mục cố định trên một diện tích đất lớn, tạo ra không gian đẹp đẽ, thoáng mát, nhằm thu hút lượng khách đến.

Tuy nhiên, người dân đặt vấn đề là, diện tích đất khu vực này, trước đây là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm. Việc chủ đầu tư thực hiện thi công nhiều hạng mục trên diện tích đất này đã được chuyển đổi mục đích sử dụng hay chưa? Và có được chính quyền địa phương cho phép hay không?

Ngày 8/8, một nguồn tin từ UBND xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, cho biết: “Người dân là chủ đầu tư của “Garden Farm Thảo Nguyên Xanh” đã bị UBND xã Quảng Tâm xử phạt về hành vi vi phạm hành chính tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp trồng cây lâu năm với số tiền là 4 triệu đồng. Bữa trước họ có làm đơn xin chuyển đổi sang đất ở và thương mại dịch vụ nhưng đến nay chưa được chuyển đổi, chưa có quyết định”.

Cũng trong ngày 8/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận, nhiều hạng mục được xây dựng trên đất nông nghiệp trồng cây lâu năm ở “ Garden Farm Thảo Nguyên Xanh” thôn 5, xã Quảng Tâm vẫn đang tồn tại, chưa được khắc phục trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Như vậy, rất cần UBND xã Quảng Tâm và UBND huyện Tuy Đức xử lý nghiêm, đảm bảo quy định pháp luật về đất đai phải được thực hiện đúng và cá nhân vi phạm đều phải thực hiện theo.

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận, tại “ Garden Farm Thảo Nguyên Xanh” thôn 5, xã Quảng Tâm:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Huyện Tuy Đức: Cần xử lý việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!
Mát ngọt cho đời
Với chiều cao hơn 40m ấn tượng, tháp cắt áp hiện lên sừng sững giữa trời mây, lặng lẽ làm công việc giữ cho áp lực nước luôn được ổn định...