Thứ sáu, 26/04/2024 11:10 (GMT+7)

Đắk Nông: Nhiều hạng mục của Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức xuống cấp

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 29/05/2023 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hạng mục của Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức ( Đắk Nông) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, khiến cho người bệnh ngao ngán.

Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức (trước đây là Bệnh viện đa khoa huyện Tuy Đức) có quy mô 100 giường bệnh, vốn đầu tư 100 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ, được xây dựng trên diện tích 5.000 m2, nằm tại địa bàn xã Đắk Búk So. Khi đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện.

tm-img-alt
Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Tuy nhiên, sáng ngày 29/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có mặt tại đây ghi nhận, hiện nay nhiều hạng mục đã và đang xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể, khu tầng 2 bong tróc sập la phông, khu tầng một hệ thống nhà vệ sinh bong tróc thấm nước, khu tầng 3 gạch bong tróc, trần nhà thấm nước, khu cầu thang đi từ tầng 1 lên tầng 2 xuất hiện vết nứt. Do đó, đã làm ảnh hưởng tới công tác khám chữa bệnh và môi trường làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm, khiến cho bệnh nhân ngao ngán!

Trao đổi với PV, nhiều người dân tại huyện Tuy Đức, bức xúc: “ Đơn vị này là bộ mặt của ngành Y tế địa phương, là nơi gửi gắm sức khỏe, tính mạng của người bệnh nhưng chúng tôi không hiểu sao, huyện Tuy Đức và tỉnh Đắk Nông lại để trụ sở làm việc của cán bộ, công nhân, viên chức và khu khám, điều trị cho người bệnh lại xuống cấp nghiêm trọng như thế này. Chúng tôi không muốn đến đây mà đi nơi khác cho an toàn. Đến đây, lỡ công trình bị làm sao, tính mạng của chúng tôi sẽ ra sao?”.

Thiết nghĩ, Tuy Đức là huyện biên giới, đường sá đi lại vất vả, khó khăn, vì vậy để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như đảm bảo các nhu cầu về y tế cho nhân dân trên địa bàn, ngoài việc tỉnh Đắk Nông cần bố trí kinh phí để tu sửa một số hạng mục cho bệnh viện, tránh tình trạng xuống cấp kéo dài, gây ra sự bức xúc cho người dân thì các ngành chức năng của tỉnh nên xem xét một cách thấu đáo trách nhiệm của những đơn vị thi công và giám sát công trình này, đừng coi thường tính mạng của nhân dân và đội ngũ cán bộ y tế.

Nhiều hạng mục tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức bị xuống cấp nghiêm trọng mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận vào sáng ngày 29/5/2023:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Nhiều hạng mục của Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.