Thứ ba, 30/04/2024 22:25 (GMT+7)

Iran: Hơn 1.300 người phải nhập viện vì bão cát

MTĐT -  Thứ bảy, 23/09/2023 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong 3 ngày qua, 3 người ở Iran thiệt mạng vì tai nạn giao thông do bụi mù làm tầm nhìn bị giảm và 1.346 người phải tìm kiếm sự hỗ trợ y tế.

Giới chức địa phương cho biết chỉ trong 3 ngày qua, 3 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông do tầm nhìn bị giảm vì bụi mù, trong khi 1.346 người phải tìm kiếm sự hỗ trợ y tế tại các bệnh viện và trung tâm y tế. Những người bị ảnh hưởng sức khỏe là cư dân của 5 thị trấn ở tỉnh Sistan-Baluchistan gần biên giới với Afghanistan. Đa số các nạn nhân gặp vấn đề về hô hấp, tim và mắt.

tm-img-alt
Bão cát tại thủ đô Tehran, Iran (Ảnh: AFP)

Trung tâm khí tượng tỉnh Sistan-Baluchistan dự báo gió mạnh và bão cát sẽ tiếp tục hoành hành trong vài ngày tới.

Bão cát xảy ra khá thường xuyên ở Iran nói riêng và Trung Đông nói chung. Tuy nhiên, cường độ và tần suất xảy ra ngày càng tăng trong những năm gần đây. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân có thể do tình trạng chăn thả gia súc quá mức, khai thác nguồn nước sông quá mức và phá rừng. 

Tỉnh Sistan-Baluchistan, nơi hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8, lâu nay đã phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước. Tháng trước, khoảng 1.000 người đã phải nhập viện điều trị trong nhiều ngày vì nhiệt độ tăng cao và bão cát.

Iran, với dân số hơn 85 triệu người, là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất do tình trạng biến đổi khí hậu và sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu. Nước này cũng đã phải hứng chịu những đợt hạn hán kéo dài và lũ lụt nghiêm trọng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Iran: Hơn 1.300 người phải nhập viện vì bão cát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.