Thứ bảy, 27/04/2024 06:14 (GMT+7)

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2017

MTĐT -  Thứ sáu, 17/03/2017 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Hội báo toàn quốc năm nay với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới”. Hội báo toàn quốc sẽ lần đầu tiên trao giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 dành cho báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh và ảnh báo chí…

Phó Thủ tướng Võ Đức Đam phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: Đồng Anh 

Sáng nay 17/3, Hội báo toàn quốc 2017 khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”.

Tới tham dự có Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cùng nhiều đại biểu cơ quan Trung ương, các bộ ngành và Hà Nội...


Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo VN phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2017. Ảnh: Đồng Anh


Phát biểu khai mạc, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - cho biết: Chủ đề của Hội báo Toàn quốc 2017 “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới”. Hội báo lần này là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng năm 2016, mừng xuân Đinh Dậu 2017, mừng thành tích của Đất nước sau 30 năm đổi mới và các sự kiện lớn của Đất nước trong năm 2017, kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 67 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam.


Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng đánh trống khai mạc Hội báo. Ảnh: Đồng Anh


Đặc biệt, sẽ có nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội nghề nghiệp tạo nên một sân chơi bổ ích, thiết thực cho người làm báo như: Triển lãm “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ”; Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho nhấn mạnh, báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội báo 2017 cũng như hội báo 2016 là những hoạt động rất giàu tính văn hóa, tạo thêm sự phong phú và không khí thi đua trong hoạt động báo chí.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay , nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12, đặc biệt nghị quyết hội nghị Trung ương 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng, chống lại sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, phòng chống diễn biến và tự diễn biến trong nội bộ đã trực tiếp đề ra nhiều nhiệm vụ giải pháp cho báo chí.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý báo chí, quản lý thông tin trên cả môi trường mạng internet trên một nguyên tắc là một mặt phát huy, nâng cao vai trò chủ quản của cơ quan báo chí, cơ quan báo chí, mặt khác phải tăng cường không chỉ là bản lĩnh và trình độ mà đặc biệt là đạo đức của những người làm báo.

Đồng thời, một mặt xử lý nghiêm những vi phạm nhưng mặt khác cũng cần động viên và tôn vinh cần kịp thời những thành tích của tập thể, cá nhân tốt, tất cả nhằm tạo môi trường cho báo chí phát triển.

"Các nhà báo cũng rất tự hào là mỗi nhà báo đều là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ về báo chí thì mỗi một nhà báo phải đứng trước đòi hỏi phải có sự hiểu biết rất rộng về đời sống, không chỉ rộng mà còn rất sâu..." Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ban tổ chức sẽ trao Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc dành cho các gian trưng bày báo sinh động, phong phú, hấp dẫn, có sức hút công chúng; Giải bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu...

Đặc biệt, Hội Báo toàn quốc năm nay sẽ trao giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 dành cho báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh và ảnh báo chí. Đây là lần đầu tiên Ban tổ chức tiến hành trao giải này.


Một số hình ảnh tại buổi Khai mạc Hội báo:

Đồng Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội báo toàn quốc 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới