Thứ bảy, 27/04/2024 01:15 (GMT+7)

Khai mạc Lễ hội Việt-Nhật lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Song Lam -  Thứ bảy, 25/02/2023 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 đã diễn ra tại Công viên 23/9 (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) với chủ đề "Cùng nắm chặt tay, hướng tới tương lai, vươn ra thế giới" vào sáng nay 25/2.

“Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 8” là sự kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Nhật Bản.

Lễ hội năm nay sẽ tiếp nối thành công của nhiều năm qua mang lại trải nghiệm văn hóa sinh động cho các tầng lớp doanh nghiệp cũng như cơ hội mở rộng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp của hai nước. Từ đó góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược, sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản, vì hòa bình và phồn vinh của châu Á.

tm-img-alt
Đại diện lãnh đạo hai nước Việt Nam - Nhật Bản bắt tay thể hiện tinh thần hữu nghị.

Bày tỏ vinh dự khi TP.HCM được chọn là nơi tổ chức lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết Lễ hội Việt-Nhật luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm và phối hợp thúc đẩy.

Sự tôn trọng và hiểu biết về văn hóa, tăng cường giao lưu cho thế hệ trẻ là cơ sở thiết yếu cho sự đồng cảm, niềm tin và tăng cường hợp tác giữa các dân tộc.

Theo ông Phan Văn Mãi, Lễ hội Việt - Nhật năm 2023 được tổ chức sau những năm thử thách do dịch bệnh và những khó khăn về tình hình kinh tế, xã hội của cả hai nước. Do đó, lễ hội không chỉ có ý nghĩa giao lưu văn hóa và hợp tác song phương mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19. Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật, lễ hội lần này còn có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, sự kiện kết nối kinh doanh, gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp giữa hai nước với lãnh đạo thành phố. Đây là nét mới của lễ hội Việt-Nhật trong những năm gần đây.

Trong khi đó, theo ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, thời điểm hiện nay chính là lúc cả hai nước cần phải nhìn về tương lai và khôi phục các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa tạo tiền đề cho sự phát triển trong thời gian tới. Ông kỳ vọng, Lễ hội Việt-Nhật sẽ trở thành sự kiện đáng tự hào về lịch sử và truyền thống mà người dân hai nước cùng tạo nên và sẽ được tiếp tục phát triển hơn nữa.

Tham dự lễ hội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) mang đến các hoạt động trải nghiệm thú vị cho người dân thành phố. Ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện JICA cho biết, ngoài hoạt động giới thiệu, triển lãm về đường sắt nội đô tuyến Metro số 1, đơn vị còn giới thiệu về trường Đại học Việt - Nhật phù hợp cho các học sinh trung học. Đây là trường đại học tại Hà Nội nhưng dành cho đối tượng sinh viên trên cả nước với ngành học phong phú cùng nhiều phần học bổng hấp dẫn.

tm-img-alt
Lễ hội Việt - Nhật góp phần thúc đẩy tôn trọng và hiểu biết văn hóa, tăng cường giao lưu thế hệ trẻ.

Ngoài ra, JICA còn kết hợp với đội bóng Kawasaki Frontale (câu lạc bộ nằm trong J-League 1) hiện có nhiều hoạt động tại Việt Nam, nhằm nâng cao sức khỏe cho mọi người dân không kể độ tuổi, giới tính. Tại đây, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như học toán cùng bóng đá, đi bộ với gậy để vận động toàn bộ cơ thể, đi thăng bằng trên dây,…

Chuỗi hoạt động có sự tham gia của 150 gian hàng thương mại và ẩm thực đến từ hai nước cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản.

Đặc biệt hơn, khán giả sẽ được giao lưu gặp gỡ với các nhận vật hoạt hình nổi tiếng đến từ Nhật Bản như CONAN, SHIN – CẬU BÉ BÚT CHÌ, DORAEMON và nhiều chương trình hấp dẫn khác khi đến trải nghiệm trực tiếp.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Lễ hội Việt-Nhật lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới