Thứ ba, 30/04/2024 16:47 (GMT+7)

Kích hoạt đường dây nóng về cấp đổi giấy phép lái xe

An Nhiên -  Thứ sáu, 03/03/2023 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình trạng đông đúc người dân đến làm hồ sơ thủ tục đổi Giấy phép lái xe (GPLX) tại một số địa phương như Hà Nội, Cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố số hotline để kịp thời giải đáp vướng mắc của người dân.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, từ nhiều năm trước, Cục đã tiến hành đổi bằng lái xe trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia nhưng số người dân đăng ký rất ít, phần lớn vẫn đến đổi trực tiếp tại các Sở GTVT địa phương. Đặc biệt, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tại một số địa phương như Sở GTVT Hà Nội, số hồ sơ tiếp nhận đổi GPLX hàng ngày tăng vọt, tăng gấp đôi so với trước đây.

Lý giải về việc không chọn hình thức làm trực tuyến tại nhà, nhiều người dân cho biết, do không rành về công nghệ, nên ngại thực hiện, sợ làm qua mạng cũng rắc rối nhiều cái cho nên cứ đến trực tiếp cho nhanh.

Theo đó, để tiếp nhận ý kiến góp ý, giải đáp khó khăn, vướng mắc của người dân về các vấn đề chuyên ngành giao thông vận tải đường bộ, đơn vị đã đưa tổng đài đường dây nóng 1900.599.870 vào hoạt động từ ngày 20/12/2022.

tm-img-alt
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, người dân ùn ùn đi đổi bằng lái xe tại các điểm 1 cửa của Sở GTVT Hà Nội.

Kể từ khi đường dây nóng này đi vào hoạt động, Cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được nhiều cuộc gọi thông tin, thắc mắc của người dân, đặc biệt về công tác cấp, đổi GPLX.

Máy lẻ số 1: giải đáp liên quan đến An toàn giao thông, phòng chống thiên tai và kiểm soát tải trọng xe (Phòng Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông);

Máy lẻ số 2: Giải đáp liên quan về Quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái);

Máy lẻ số 3: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng (Khu QLĐB I);

Máy lẻ số 4: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ (Khu QLĐB II);

Máy lẻ số 5: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên (Khu QLĐB III);

Máy lẻ số 6: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ (Khu QLĐB IV);

Máy lẻ số 7: Giải đáp về Cấp, đổi giấy phép lái xe và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép 2 lái xe (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái).

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam khắc phục khó khăn, vướng mắc về đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu đơn vị này chấn chỉnh công tác trực hỗ trợ, giải đáp kịp thời các vướng mắc để phục vụ người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe.

Bạn đang đọc bài viết Kích hoạt đường dây nóng về cấp đổi giấy phép lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh