Thứ ba, 19/03/2024 13:31 (GMT+7)

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn y tế phục vụ SEA Games 31

MTĐT -  Thứ hai, 16/05/2022 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày qua, Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping đã tổ chức các Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng phục vụ y tế của 12 tỉnh/thành đăng cai tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31.

Thực hiện nhiệm vụ của Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping SEA Games 31, sau ngày ra quân của Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping tại Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện vận động viên cấp cao Hà Nội 5/5/2022, Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping đã tổ chức các Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng phục vụ y tế của các Sở Y tế, các bệnh viện và các Trung tâm y tế tạo các quận, huyện trên 12 tỉnh/thành đăng cai tổ chức các môn thi đấu nằm trong khuôn khổ SEA Games 31.

tm-img-alt
PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó Trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping kiểm tra công tác y tế phục vụ SEA Games 31 tại Sân vận động Thiên Trường - Nam Định. 

Nội dung kiểm tra gồm công tác đảm bảo an toàn thường trực cấp cứu y tế, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác an toàn vệ sinh môi trường và công tác kiểm tra Doping và Y học thể thao theo Kế hoạch 243/KH-BYT của Bộ Y tế.

Trong những ngày qua, các Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại các tỉnh/thành Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ..... Sau khai mạc SEA Games 31, từ 13-15/5, Đoàn công tác đã tiếp tục kiểm tra tại các quận huyện của TP Hà Nội như Đan Phượng, Sơn Tây, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức, Hà Đông...

tm-img-alt
TS.BS Vương Ánh Dương- Phó cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping và PGS.TS Võ Tường Kha, Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam, Phó trưởng tiểu ban Y tế và Kiểm tra Doping cùng thị sát, kiểm tra tại điểm thi đấu SEA Games 31 tại huyện Sóc Sơn- TP Hà Nội

Tại các điểm kiểm tra, các tổ công tác nghe đại diện Lãnh đạo các Sở Y tế, Phòng y tế các quận huyện, các giám đốc các đơn vị y tế báo cáo kế hoạch công tác chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng y tế tại các khách sạn, các điểm thi đấu, các điểm diễn các sự kiện khai- bế mạc được sử dụng phục vụ SEA Games 31.

Các tổ công tác cũng thị sát, kiểm tra thực tế sự chuẩn bị của các Tổ/Đội/Nhóm y tế về trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc theo Quyết định số 950/QĐ-BYT ngày 20/4/2022 của Bộ Y tế, công tác chuẩn bị hồ sơ, sổ sách liên quan tiếp nhận, khám, xử trí, cấp cứu và năng lực thực hành thực tế theo các tình huống giả định của đội ngũ y tế qua các tình huống cụ thể về cấp cứu, khám, chữa bệnh, phòng chống dịch COVID-19.

tm-img-alt
Xe y tế chuyên dụng với đầy đủ trang thiết bị, thuốc được chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ SEA Games 31.

Kết quả các bệnh viện và các trung tâm Y tế của các Sở Y tế được phân công làm nhiệm vụ phục vụ SEA Games 31 cơ bản đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn Y tế, chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, nhân lực cho sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. 

Bên cạnh đó, một số hạn chế trong công tác chuẩn bị được các Đoàn công tác nhắc nhở, hướng dẫn cụ thể để các Sở y tế chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị y tế bổ sung hoàn thiện.

Dự kiến những ngày tới trong thời gian diễn ra các môn thi đấu, sự kiện SEA Games 31, Tiểu ban Y tế - Kiểm tra Doping tiếp tổ chức các Đoàn tiếp tục thị sát, kiểm tra đột xuất các điểm thi đấu, điểm lưu trú các tỉnh/thành về việc tổ chức thường trực, đáp ứng tốt nhất, an toàn phòng chống dịch, cấp cứu, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh môi trưởng, đảm bảo SEA Games 31 thành công, an toàn.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn y tế phục vụ SEA Games 31. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới