Thứ sáu, 26/04/2024 09:30 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 25/4: Phục hồi mạnh mẽ, tiến tới mốc 10.000 USD

MTĐT -  Thứ tư, 25/04/2018 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 25/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.350 USD/BTC - tăng khoảng 100 USD so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.938 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.407 USD, mức giá thấp nhất là 8.932 USD, vốn hóa thị trường là 159 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.996.888 đồng.

Như vậy, sau khi tăng mạnh vào tuần trước, giá Bitcoin tiếp tục biến động theo chiều hướng tích cực dù vẫn khá chật vật. Theo phân tích kĩ thuật, Bitcoin đã thoát ra khỏi xu hướng giảm dài hạn, báo hiệu sự tăng trưởng trong thời gian tới.

Bitcoin còn được kỳ vọng sẽ sớm khá ngưỡng 10.000 USD/BTC. Trong tuần qua, giá Bitcoin tăng mạnh 25%, sau khi tăng nhẹ trong tuần trước và giảm gần 20% tuần trước nữa.

Không chỉ Bitcoin, các đồng tiền ảo quan trọng khác đều lên giá: giá đồng Ethereum tăng gần 6%, đạt hơn 666 USD. Đồng Ripple tăng hơn 2,7%, lên 0,9 USD.

Tuy nhiên, Bitcoin vẫn đang phải đối mặt với sự tẩy chay của nhiều quốc gia trên thế giới. Mới đây, hãng thông tấn nhà nước Iran - IRNA cho biết, Ngân hàng Trung ương Iran đã cấm các nhà băng nước này giao dịch bằng tiền ảo, trong đó có Bitcoin, do lo ngại rửa tiền và khủng bố.

Bitcoin đang trên đà tăng trưởng trở lại. Ảnh minh họa.

"Các ngân hàng, tổ chức tín dụng và sàn giao dịch tiền tệ không được mua hoặc bán các loại tiền này, hoặc có bất kỳ hành động nào quảng cáo chúng", IRNA trích dẫn một nghị định của ngân hàng trung ương cho biết.

Động thái trên được cho là một phần nỗ lực của Tehran nhằm kiểm soát thị trường tiền tệ, sau khi đồng rial nước này chạm đáy chưa từng có hồi đầu tháng. Các loại tiền kỹ thuật số, như Bitcoin, chưa bao giờ được coi là hợp pháp ở Iran. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại trên các thị trường không chính thức.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) được cho là đã thành lập viện nghiên cứu tiền số đầu tiên trên thế giới.

Còn tại Nhật Bản, mới đây giám đốc điều hành Monex Group Inc (Công ty môi giới hàng đầu Nhật Bản) cũng cho biết, các sàn giao dịch tiền ảo của Nhật Bản nên được tăng cường quản lý giống như các ngân hàng bởi các sàn giao dịch này nắm giữ tài sản của các nhà đầu tư, đồng thời cung cấp nền tảng giao dịch của chính họ.

P.V(tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, VTCNews)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 25/4: Phục hồi mạnh mẽ, tiến tới mốc 10.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.