Thứ hai, 06/05/2024 02:38 (GMT+7)

Hội thảo quốc tế với chủ đề “Đô thị xanh: Ứng dụng công nghệ thông minh trong phân loại và xử lý rác

Minh Anh -  Thứ sáu, 26/04/2024 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo có sự tham gia của hơn 90 nhà khoa học, nhà quản lý và các bên liên quan trong lĩnh vực quản lý rác thải nhằm tạo ra một diễn đàn trao đổi.

Ngày 25/4, Đại học Huế phối hợp với Quỹ Friedrich Naumann thuộc Viện Friedrich Naumann vì Tự do (FNF) tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Đô thị xanh: Ứng dụng công nghệ thông minh trong phân loại và xử lý rác”.

tm-img-alt
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 90 nhà khoa học, nhà quản lý và các bên liên quan trong lĩnh vực quản lý rác thải, hội thảo bao gồm những phiên thảo luận, khóa tập huấn, các bài tham luận từ các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực quản lý rác thải; các hoạt động tương tác để thúc đẩy sự giao lưu và chia sẻ thông tin hiệu quả hơn.

Các bài tham luận chính tại hội thảo tập trung vào cách thức tái chế rác hữu cơ, phế phụ phẩm nông nghiệp tại các chợ góp phần bảo vệ môi trường kết hợp sinh kế và khởi nghiệp; sử dụng phần mềm quản lý chất thải rắn sinh hoạt Grac; xử lý rác hữu cơ tại các chợ để sản xuất nước rửa chén enzyme sinh học; ứng dụng công nghệ trong phân loại rác (PLR) tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về phân loại rác tại nguồn, thúc đẩy ứng dụng công nghệ tiến bộ vào quản lý rác tại các chợ truyền thống; góp phần xây dựng đô thị xanh, thông minh và bền vững hơn. Hội thảo còn nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết sâu hơn về phân loại và xử lý rác bằng giải pháp công nghệ thông minh.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo quốc tế với chủ đề “Đô thị xanh: Ứng dụng công nghệ thông minh trong phân loại và xử lý rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định sắp đấu giá hơn 300 lô đất trong tháng 5
Trong tháng 5, 311 lô đất tại các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Thịnh và thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 4,7 tỷ đồng/lô.

Tin mới