Chủ nhật, 05/05/2024 18:22 (GMT+7)

UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra sau phản ánh Môi trường và Đô thị Việt Nam

Đức Anh -  Thứ sáu, 26/04/2024 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ sông Hồng khi chưa được phép tại xã Mộc Bắc sau phản ánh Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Xâm phạm lòng, bờ, bãi sông trái phép

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin về tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ, bãi sông Hồng trái phép đoạn qua xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

tm-img-alt
Tình trạng xâm phạm trái phép lòng, bờ, bãi sông Hồng trái phép đoạn qua xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Theo ghi nhận, tại bờ sông Hồng xuất hiện tình trạng nhiều cọc bê tông được đóng xuống sông với diện tích vài chục m2. Nhiều ý kiến cho rằng việc đóng cọc bê tông xuống để xây dựng mố cẩu hoặc bến thủy nội địa và việc cắm cọc bê tông xuống sông Hồng tại đây là hoàn toàn trái phép và cần ngăn chặn kịp thời để bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ lòng, bờ, bãi sông.

tm-img-alt
Cọc bê tông được đóng xuống sông Hồng trái phép

Sau khi ghi nhận thực tế tình trạng xâm phạm lòng, bờ, bãi sông Hồng đoạn qua xã Mộc Bắc, nhận thấy nhiều dấu hiệu gây ảnh hưởng đến môi trường, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh đến ông Trần Hồng Thanh – Chủ tịch UBND xã Mộc Bắc. Qua trao đổi, ông Thanh cho biết: Việc cắm cọc xuống sông Hồng trên địa bàn xã Mộc Bắc thì phía xã cũng đã nắm được thuộc khu vực bến than. Phía xã Mộc Bắc cũng đã trao đổi với thị xã Duy Tiên thì hiện nay việc cắm cọc xuống sông Hồng để xây dựng vẫn chưa được cấp phép và xã cũng đã đi kiểm tra và yêu cầu đơn vị dừng việc thi công.

UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra sau phản ánh Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Sau khi Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ, bãi sông Hồng trái phép đoạn qua xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thì UBND Thị xã Duy Tiên đã vào cuộc kiểm tra và ngăn chặn kịp thời tình trạng trên.

Cụ thể, ngày 17/4/2024 Đại diện các phòng ban của UBND Thị xã Duy Tiên phối hợp cùng UBND xã Mộc Bắc tiến hành lập biên bản đối với ông Vũ Lâm Cường về việc vi phạm xây dựng bến thủy tại khu vực bãi than bãi bồi sông Hồng (Thôn Hoàn Dương), xã Mộc Bắc vị trí tương ứng Km118 đê Hữu Hồng.

Tại biên bản, ông Vũ Lâm Cường xin tự khắc phục hậu quả xong trước 17h ngày 18/4/2024.

Tuy nhiên, trên thực tế ông Cường đã không thực hiện như cam kết. Tiếp tục đến ngày 22/4/2024, UBND Thị xã Duy Tiên có buổi làm việc với ông Vũ Lâm Cường về hành vi xây dựng bến thủy nội địa trái phép tại xã Mộc Bắc.

tm-img-alt
Biên bản làm việc của UBND Thị xã Duy Tiên, UBND xã Mộc Bắc đối với ông Vũ Lâm Cường về việc vi phạm xây dựng bến thủy trái phép

Theo đó, tại văn bản nêu rõ kể từ ngày lập biên bản (17/4/2024) đến nay, UBND xã Mộc Bắc phối hợp với Đội Quản lý trật tự Thị xã Duy Tiên đã đến đôn đốc 3 lần nhưng ông Vũ Lâm Cường mới chỉ cho phá dỡ bê tông đầu cọc đến cao độ ngang với phần đất đá đã lấp.

Đoàn công tác yêu cầu ông Vũ Lâm Cường nghiêm chỉnh tự khắc phục hậu quả xong trước 10h ngày 23/4/2024. Sau thời gian trên nếu ông Vũ Lâm Cường không khắc phục triệt để hậu quả, trả lại lòng sông như ban đầu thì đoàn công tác sẽ tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiết nghĩ, sự vào cuộc của UBND xã Mộc Bắc, UBND thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam sau phản ánh của cơ quan báo chí là vô cùng cần thiết và kịp thời để bảo vệ môi trường cũng như lòng, bờ bãi sông. Cũng như ngăn chặn sự hình thành một bến thủy nội địa trái phép.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra sau phản ánh Môi trường và Đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới