Thứ sáu, 26/04/2024 19:14 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 28/5: Liên tục lao dốc, khởi động tuần thảm hại

MTĐT -  Thứ hai, 28/05/2018 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 28/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.318 USD/Bitcoin - giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.334 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.363 USD, mức giá thấp nhất là 7.226 USD, vốn hóa thị trường là 125 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.058.188 đồng.

Sau khi nhích nhẹ trong ngày hôm qua, Bitcoin lại nhanh chóng đi xuống và chìm sâu dưới đáy. Với sự sụt giảm không ngừng, có vẻ như lời dự đoán đồng tiền ảo này có thể tụt giảm hết giá trị và trở về mức 0 sắp trở thành hiện thực.

Giá Bitcoin tiếp tục giảm sâu ngay sau khi Chính phủ Mỹ bắt đầu kiểm soát chặt chẽ thị trường tiền ảo. Theo đó, Chính phủ Mỹ sẽ điều tra tập trung vào các hành vi bất hợp pháp có thể ảnh hưởng đến giá cả, chẳng hạn như làm ngập thị trường với các lệnh mua - bán giả để lừa người giao dịch bán hoặc mua.

Ngoài ra, lo ngại một thế lực "ẩn danh" thao túng nhiều nước trong đó có Nhật Bản, Philippines tích cực quản lý sàn giao dịch tiền ảo.

Không chỉ vậy, theo Vietnamfinance mới đây, Chính phủ Trung Quốc yêu cầu đẩy nhanh phát triển Blockchain và cấm các sàn giao dịch tiền thuật toán, “Để xây dựng một thị trường chứng khoán tầm cỡ ở Quảng Đông, có thể phát hành kịp thời ở Hồng Kông, Ma Cau... và các tổ chức đầu tư quốc tế có thể dễ dàng tham gia vào các giao dịch, chúng tôi sẽ phát triển mạnh công nghệ tài chính và đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ blockchain và công nghệ dữ liệu lớn dưới tiền đề tuân thủ pháp luật”.

Trong suốt năm 2018, chính phủ Trung Quốc và các chính quyền địa phương đã thể hiện thái độ ủng hộ blockchain qua việc tài trợ các sáng kiến hàng tỷ USD để phát triển các mạng lưới dựa trên blockchain. Vào tháng Tư, chính quyền thành phố Hàng Châu đã dành 1,6 tỷ USD cho Quỹ Cải tiến Blockchain Toàn cầu nhằm hỗ trợ tài chính cho các công ty khởi nghiệp và các nhóm phát triển blockchain mới nổi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 28/5: Liên tục lao dốc, khởi động tuần thảm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới