Thứ hai, 29/04/2024 19:22 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 27/5: Phục hồi nhẹ, nhưng không bền

MTĐT -  Chủ nhật, 27/05/2018 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 27/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 7.521 USD - tăng nhẹ so với ngày hôm qua.

Cụ thể, mức giá cao nhất trong ngày của Bitcoin là 7. 611 USD mức giá thấp nhất là 7.375 USD, theo Tạp chí SHTT đưa tin.

Dù tăng nhẹ, nhưng Bitcoin vẫn đang giao dịch ở ngưỡng rất thấp và chưa có dấu hiệu bứt phá trở lại. Thị trường tiền ảo đang ở trong những tháng ngày đen tối khi giá trị đồng tiền ảo này liên tục giảm mạnh trong những ngày gần đây. Nhiều người dự đoán, giá Bitcoin đang quay đầu giảm mạnh về mức 0.

Theo KTTD thông tin, kể từ giá tháng 12/2017, Bitcoin bắt đầu tụt dốc không phanh, có thời điểm giảm xuống chỉ còn 5.980 USD. Dù giá đồng tiền ảo này đã chứng kiến hai đợt phục hồi giữa kỳ và tăng giá điều chỉnh nhưng đều không thể lấy lại hai ngưỡng hỗ trợ chính ở 12.000 USD và 10.000 USD.

Và chỉ cách đây khoảng 2 tuần, nhiều người còn kỳ vọng Bitocin sẽ vượt qua mốc 10.000 USD khi liên tục áp sát mốc quan trọng này. Nhưng điều đó đã không xảy ra, ngược lại đồng tiền ảo này còn liên tục mất giá và hiện chỉ ngấp nghé hơn 7.000 USD.

Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu và giao dịch tiền ảo cho rằng giá Bitcoin bắt đầu giảm từ mức cao kỷ lục quanh 20.000 USD vào cùng ngày hợp đồng Bitcoin tương lai bắt đầu được giao dịch trên sàn CME và CBOE.

Theo giới phân tích, những ngày này Bitcoin lao dốc thảm hại là do Tổng thống Donald Trump quyết định hủy bỏ cuộc gặp mặt với lãnh đạo Hàn Quốc Kim Jong-un trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Quyết định này của ông Trump khiến cho thị trường vàng thế giới “chấn động”. Trong khi đó, Bitcoin lại đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ khi xảy ra những bất ổn về chính trị.

Bitcoin giảm còn do mới đây đồng tiền ảo này bị điều tra tại Mỹ. Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mỹ trong việc kiểm soát thị trường tiền ảo, khi mà, có nhiều thông tin cho rằng Bitcoin liên quan tới những hành vi sai phạm như trốn thuế, rửa tiền...

Trong khi đó, theo CoinDesk đưa tin, trong bài phát biểu mới đây, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha Luis Maria Linde cho rằng, các đồng tiền ảo “tạo ra nhiều rủi ro hơn lợi ích”. “Các đồng tiền ảo ít được đón nhận với tư cách một phương tiện thanh toán, chịu biến động lớn, tiềm ẩn nhiều điểm yếu khi vận hành và từng liên quan đến các hoạt động phạm pháp hoặc lừa đảo trong nhiều trường hợp”, ông Linde cho biết.

Việc các “ông lớn” công nghệ cũng đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người tẩy chay đồng tiền ảo này vì cho rằng nó có thể đem lại những rủi ro không đáng có cho người dùng. Các công ty như Facebook, Microsoft, Google... cũng chính thức cấm quảng cáo Bitcoin trên các trang web của mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 27/5: Phục hồi nhẹ, nhưng không bền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...