Thứ sáu, 26/04/2024 22:54 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 30/1: Trượt dốc thảm hại

MTĐT -  Thứ ba, 30/01/2018 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 30/1 đang giao dịch ở ngưỡng 11.167 USD/bitcoin, giảm 600 USD so với ngày hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 11.765 USD, mức giá thấp nhất là 11.007 USD, vốn hóa thị trường là 189 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.833.425 đồng.

Thị trường tiền ảo đang đứng trước rất nhiều sóng gió khi mới đây, sàn giao dịch lớn nhất Nhật Bản Coincheck dừng giao dịch do bị tin tặc tấn công.

Thông tin này đã tác động không nhỏ đến giá bitcoin, trên sàn CoinDesk giảm thấp hơn từ 11.942 USD (đỉnh cao ngày 28/1), cuối cùng chạm đáy 11.110 USD vào lúc 16h59 (giờ Việt Nam ngày 29/1).

Mặc dù tin Coincheck không ảnh hưởng trực tiếp đến Bitcoin (không có Bitcoin nào bị đánh cắp), nó đánh dấu sự thay đổi trong việc tường thuật những tin tức chủ đạo cung cấp cho các thị trường từ cuối năm ngoái.

Ví dụ, đợt giảm giá 6,9% từ đỉnh cao 11.492 USD có thể do những lo ngại liên quan đến khả năng chi trả của công ty khởi nghiệp Tether, công ty tạo ra đồng tiền kỹ thuật số ủy nhiệm được sử dụng bởi các sàn giao dịch thay vì USD.

Bitcoin liên tục đón tin xấu.

Trong khi những người viết trên blog Tether tạo nên đồng tiền này không từ đâu cả, tin tức hiện đang suy diễn về một kịch bản tận thế sau khi một báo cáo của CoinDesk cho thấy rằng công ty khởi nghiệp này phá vỡ những cam kết với một công ty kiểm toán nhằm trấn an những lo ngại của thị trường.

Hiện tại, thị trường tiền ảo đang là miếng mồi ngon cho các tổ chức phi pháp, tin tặc nhòm ngó. Ông Nick Colas, đồng sáng lập của công ty nghiên cứu DataTrek Research, có một cách rất dễ dàng để theo dõi và dự đoán giá Bitcoin nhìn vào lượng tìm kiếm trên Google.

Thị trường tiền ảo cũng đang có sự dịch chuyên, Bitcoin cũng không còn giữ thế thượng phong như trước, thay vào đó, các nhà đầu tư bắt đầu nghĩ tới các đồng tiền khác như Ripple và Ethereum.

Một trong những yếu tố khác cũng ảnh hưởng không kém đến giá Bitcoin, theo các chuyên gia, dân đào Bitcoin đang ngày càng phải chi nhiều hơn, không chỉ cho phí giao dịch, xác nhận mà còn chi cho tiền điện và các phí liên quan khác, nhưng nhìn chung, hoạt động này vẫn dễ dàng sinh ra lợi nhuận.

Tuy nhiên, tùy thuộc bạn đang ở đâu, chi phí đào Bitcoin có mức dao động rất lớn. Chẳng hạn, nếu đang ở Venezuela, chi phí đào 1 Bitcoin chỉ khoảng 531 USD, nhưng nếu ở Hàn Quốc chi phí sẽ tăng tới 26.170 USD, tức là gấp 49 lần.

Có tới 91 quốc gia trong danh sách có chi phí đào 1 Bitcoin chưa tới 10.000 USD. Cộng cả chi phí khác, hoạt động này ở đa số các nước làm là có lãi.

Tuy nhiên, cũng tại châu Á nhưng Hàn Quốc lại có chi phí cao đột biến khiến cho hoạt động đào Bitcoin tại đây gặp rủi ro, nếu không muốn nói là thua lỗ. Chi phí đào 1 Bitcoin tại xứ sở Kim Chi đang ở mức 26.170 USD, cao gấp 2,5 lần giá Bitcoin hiện nay

Hầu hết quốc gia trong danh sách top 20 có chi phí tiền điện đắt đỏ nhất đều nằm ở Tây Âu và một số đảo ở Thái Bình Dương.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 30/1: Trượt dốc thảm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới