Thứ hai, 29/04/2024 15:12 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 29/1: Tăng nhẹ trong sự hoài nghi

MTĐT -  Thứ hai, 29/01/2018 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 29/1 đang giao dịch ở ngưỡng 11.689 USD/bitcoin, tăng 300 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Mức giá cao nhất trong ngày là 11.942 USD, mức giá thấp nhất là 10.363 USD, vốn hóa thị trường là 195 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.832.263 đồng.

Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại sự tăng giá này là không ổn định và sự tăng giảm của đồng tiền ảo này liên quan đến lượng tìm kiếm trên Google. Nhà sáng lập của DataTrek Research, Nick Colas cho rằng, sự tăng trưởng lượng tìm kiếm từ khóa liên quan đến Bitcoin và tăng trưởng đăng ký ví điện tử mới là chìa khóa quan trọng trong sự tăng giá của Bitcoin. Đây là một hướng khá dễ tiếp cận để theo dõi các bước di chuyển giá tiếp theo của Bitcoin.

“Hãy nhìn vào số người tìm kiếm từ khóa Bitcoin trên Google, nơi mà chiếm tới 60% thị phần tìm kiếm online trên thế giới, chúng ta có thể nhận thức rõ những gì thế giới đang quan tâm”, ông chia sẻ trong chương trình Trading Nation của đài CNBC.

Colas nói: “Những sự tìm kiếm về Bitcoin đã thực sự biến mất, vì vậy mức độ quan tâm sẽ cho bạn biết giá Bitcoin sẽ đi xuống”.

Giá Bitcoin liên tục biến động.

Ông đưa ra thêm bằng chứng với việc bùng nổ giá Bitcoin trong ngày vễ Tạ Ơn vào 17/12 khi mà lượng tìm kiếm về Bitcoin tăng mạnh và mức giá kỷ lục được xác lập 19.843 USD. Nhưng vài ngày sau, lượng tìm kiếm giảm cùng với giá Bitcoin.

Vào cuối tuần trước, thị trường tiền ảo thế giới bị chấn động sau khi sàn giao dịch lớn nhất Nhật Bản bị tin tặc tấn công và làm mất gần 600 triệu USD.

Ngay trong thời điểm đó, Bitcoin rớt giá chạm ngưỡng 10.000 USD. Ethereum và Ripple, hai đồng tiền ở vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách các đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường lớn nhất cũng suy giảm với tốc độ lần lượt là 0,8% và gần 8%.

Rất nhiều nhà đầu tư lo ngại về tính an toàn của các sàn giao dịch và đã bán tống bán tháo, gây nên hiệu ứng domino.

Công ty sàn tiền ảo Coincheck Inc. có trụ sở ở Tokyo đăng một loạt dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter tuyên bố tạm dừng cho khách hàng rút tiền, tạm dừng giao dịch tất cả các đồng tiền ảo, ngoại trừ Bitcoin, và dừng nhận tiền cho các giao dịch đồng NEM, đồng thời chuẩn bị "thông báo chi tiết" về tình hình.

Tại Hàn Quốc, thị trường Bitcoin cũng đang nhận những hậu quả đầu tiên sau khi nước này quyết định đánh thuế lên tới 24,2% đối với các sàn giao dịch tiền số.

Không những vậy, Hàn Quốc còn có kế hoạch thâu tóm các sàn giao dịch tiền số để có thể chia sẻ dữ liệu về giao dịch của người dùng với các ngân hàng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 29/1: Tăng nhẹ trong sự hoài nghi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...