Thứ sáu, 03/05/2024 18:57 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 26/1: Chưa kịp mừng đã nhận ngay tin xấu

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2018 07:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 26/1 đang giao dịch ở ngưỡng 11.073,83 USD/bitcoin, giảm khoảng 300 USD so với phiên hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 11.711,00 USD, mức giá thấp nhất là 10.902,79 USD, vốn hóa thị trường là 186 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.825.875 đồng.

Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.762.962 tương ứng mức vốn hóa đạt 237,7 tỷ USD. Lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn CBOE đã tăng gấp đôi so với ngày trước đó, lên mức kỷ lục 12.555 USD, còn CME cũng ghi nhận giao dịch 11.800 USD hợp đồng – mức cao nhất kể từ khi chính thức lên sàn.

Như vậy, sau phiên tăng nhẹ hôm qua, đồng tiền ảo này lại đang có dấu hiệu đi xuống. Quá trình hồi phục của bitcoin đang diễn ra không theo dự kiến và đồng tiền ảo đang đánh mất vị thế của mình trên thị trường.

Bitcoin đang nhận liên tiếp các cú sốc trên thị trường thế giới. Sau cú sốc ở Trung Quốc, hôm 23/1, đến lượt Hàn Quốc hành động. Theo thông báo từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), bắt đầu từ ngày 30/1, các nhà đầu tư tiền ảo tại Hàn Quốc sẽ phải sử dụng các tài khoản ngân hàng bằng tên thật để có thể tiếp tục giao dịch.

Bitcoin quay đầu giảm sau phiên tăng nhẹ.

Theo Blockchain.info, thời gian trung bình để xác nhận một giao dịch bitcoin trong 7 ngày qua đã tăng lên hơn 1 ngày. Chi phí trung bình cho giao dịch bitcoin vẫn giữ ở mức cao (34 USD) kể từ cuối tháng 12 và trong vài ngày gần đây vẫn ở mức trên 10 USD.

Ngược lại, những đồng tiền ảo khác lại tăng nhẹ. Mới đây nhất, tiền số Stellar đã tăng 20% trong ngày hôm qua sau khi công ty thanh toán trực tuyến Stripe cho biết không hỗ trợ bitcoin, mà thay vào đó là đồng tiền này.

Bitcoin Cash và Bitcoin Gold, hai phiên bản phân tách của Bitcoin cũng tăng giá nhẹ trong những giờ qua.

Mới đây, đại diện của Weiss Ratings cho biết hãng sử dụng mô hình để tính toán xếp hạng các đồng tiền số dựa trên 4 tiêu chí: rủi ro, lợi nhuận, công nghệ và những yếu tố cơ bản về khả năng áp dụng và mức độ an toàn.

Weiss Ratings, công ty tự nhận là hãng xếp hạng tín nhiệm đầu tiên tiến hành đánh giá xếp hạng các đồng tiền số, cho rằng ethereum tốt hơn bitcoin.

Weiss Ratings cho biết hãng xếp hạng đồng ethereum ở mức B bởi vì đồng tiền này “được hưởng lợi từ các công nghệ sẵn sàng cải tiến và có tốc độ giao dịch nhanh hơn dù vẫn còn tồn tại một số nút thắt cổ chai”.

Trong khi đó đồng tiền số lớn nhất thế giới – bitcoin – được xếp hạng C+ vì “đang gặp phải một số nút thắt lớn, gây ra tình trạng giao dịch bị tắc nghẽn và chi phí giao dịch tăng cao”. “Mặc dù đã có nhiều nỗ lực và cũng đạt được một số thành công ban đầu, cơ chế của bitcoin không sẵn sàng để có thể được cập nhật liên tục”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 26/1: Chưa kịp mừng đã nhận ngay tin xấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.