Thứ bảy, 27/04/2024 12:04 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng chạm đáy 5 tuần do USD tăng vọt

MTĐT -  Thứ năm, 26/04/2018 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/4 được cho là xuống đáy thấp nhất trong vòng 5 tuần qua do USD và lãi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 26/4, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.320 USD/ounce - giảm khoảng 10 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.322 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,5% (45,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 200 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng quay đầu giảm xuống đáy thấp nhất trong 5 tuần qua là do USD và lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt nhờ số liệu kinh tế khả quan của Mỹ và lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung lắng dịu.

Giá USD trên thị trường tự do ngày 25/4 đã tăng thêm 5 đồng/USD so với ngày 24/4, giá mua USD lên 22.790 đồng, giá bán 22.815 đồng/USD.

Nguyên nhân dẫn đến sự tụt dốc của vàng còn được các chuyên gia cho là do Bộ Lao động Mỹ đã công bố tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ liên tục giảm 15.000 đơn xuống còn 232.000 đơn mức thấp nhất trong 3 tuần qua.

Giá vàng giảm sốc do tác động từ nhiều yếu tố. Ảnh minh họa: Internet.

Nhất là sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un tuyên bố sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo và những căng thẳng địa chính trị xoay quanh trục Syria không còn mấy quan ngại cũng là cơ sở để kim loại quý không còn là chốt chặn an toàn trong khối tài sản bảo đảm được chọn.

Ngoài ra, giới chuyên gia đồn đoán Fed sắp tăng lãi suất đã phần nào làm giảm tính hấp dẫn của vàng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 2,948% đã khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến trái phiếu và cổ phiếu. Theo phân tích của các chuyên gia, những yếu tố kể trên tạm thời lắng dịu làm vàng đi xuống. Đây cũng là bước điều chỉnh cần thiết giúp nhà đầu tư chốt lời.

Tuy nhiên, cũng nhiều người tỏ ra khá lạc quan về tình hình giá vàng và dự báo sẽ vẫn có cơ hội tăng lên bởi nhưng căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực và mâu thuẫn kinh tế giữa Mỹ và một số nước vẫn còn tiềm ẩn rủi ro. Sự hạ nhiệt chỉ là tạm thời.

Nợ xấu trên thế giới vẫn đang tăng mạnh, và cao vượt trội so với GDP ở một số nước. Điều này có thể khiến các nước tăng cường bảo hộ thương mại và kinh tế thế giới có thể rơi vào suy thoái sớm.

Trong khi đó, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,62 -36,72 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 40.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm trước.

Còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức từ 36,64 triệu đồng/lượng - 36,86 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp vàng trong nước, tuần này vàng rất khó để tăng nhiều so với tuần trước. Mức điều chỉnh tăng – giảm trong tuần này sẽ không cao, nhưng thị trường có thể sẽ ấm lên nhiều so với tuần trước.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, KT&TD)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng chạm đáy 5 tuần do USD tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề