Thứ bảy, 27/04/2024 03:51 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 26/7: USD chao đảo, vàng liên tục leo dốc

MTĐT -  Thứ năm, 26/07/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 26/7 đang trên đà tăng trưởng do USD sụt giảm, thế nhưng giới chuyên gia nhận định, giá vàng khó có cơ hội thực sự khởi sắc.

Giá vàng hôm nay 26/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1,231 USD/ounce, tiếp tục tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đang trên đà tăng trưởng trở lại sau chuỗi ngày nằm đáy do đồng USD bất ngờ quay đầu giảm mạnh.

Đồng USD mạnh là nguồn sức ép chính đối với giá vàng thế giới, khiến giá kim loại quý này bị ghìm ở vùng đáy của 1 năm trong thời gian vừa qua.

Đồng USD trước đó tăng mạnh sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell khẳng định Fed sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất nhưng giảm trở lại sau lời chỉ trích của ông Donald Trump về chính sách duy trì một đồng tiền USD mạnh sẽ ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế.

Nhưng hiện đồng tiền này đang rơi vào chuỗi ngày giảm giá khá mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích FED tăng lãi suất quá nhanh, khiến USD tăng giá mạnh so với các đồng tiền chủ chốt, qua đó tác động tiêu cực đến kinh tế Mỹ.

“USD tăng giá quá mạnh, trong khi Trung Quốc đang phá giá đồng nhân dân tệ (CNY) sẽ làm giảm tác dụng của các biện pháp thuế quan của chính quyền Trump”, ông Trump nhấn mạnh.

Lời chỉ trích của Trump đã khiến các nhà đầu tư lo ngại FED sẽ phải trì hoãn việc tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng lãi suất cơ bản. Trong khi đó, NHTW châu Âu đã và đang thu hẹp dần chương trình nới lỏng định lượng (QE) và đang chuẩn bị tiến tới tăng lãi suất.

Bởi vậy, sau lời bình luận của Trump, USD index đã giảm khá mạnh, từ mức 95,28 điểm xuống tới mức 94,11 điểm và vẫn đang có xu hướng giảm tiếp.

Ngoài ra, USD giảm giá mạnh so với các đồng tiền chủ chốt trong những ngày qua còn do một số nguyên nhân khác, Điều này đã hỗ trợ giá vàng thế giới đi lên trong những phiên gần đây.

Hiện, giới đầu tư đang đón đợi số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ quý II, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 27/7 tới. Nếu tăng trưởng GDP của Mỹ cao hơn 4,2%, đồng “bạc xanh” có thể tiếp tục mạnh lên, từ đó gây áp lực lên giá vàng.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, vàng khó có cơ hội thực sự khởi sắc. Đặc biệt là khi căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ ngày một gay gắt. Trước đó, Trung Quốc đã khới thêm vào căng thằng này khi đại sứ Trung Quốc tại Brazil cho biết nước này muốn có “một mối quan hệ thương mại lâu dài” với Brazil về hàng nông sản và các sản phẩm khác.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,850 – 36,950 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,790 (mua vào) – 36,970, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 26/7: USD chao đảo, vàng liên tục leo dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới