Thứ hai, 29/04/2024 00:44 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/7: Khởi động tuần mới đầy lạc quan

MTĐT -  Thứ hai, 23/07/2018 06:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/7 hồi phục trong phiên đầu tuần do USD đang suy giảm, thế nhưng, theo giới chuyên môn dự đóan giá vàng vẫn khó tăng mạnh trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 23/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.232 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng do đồng USD suy giảm. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi Trump tuyên bố sẵn sàng áp thuế đối với mọi hàng hóa của Trung Quốc. Gói thuế đó có thể lên tới 505,5 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, tương đương với giá trị hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc trong năm 2017.

Đây sẽ là thông tin gây ảnh hưởng khá nhiều đến giá USD cũng như giá vàng trong tuần mới.

6 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 33%, trả lời khảo sát của Kitco News dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới. Trong khi 9 người đoán giá giảm (50%) và 3 (17%) đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, 319 nhà đầu tư nghiệp dư, chiếm 37% số được khảo sát, dự đoán giá vàng tăng tuần tới, 446 (51%) dự đoán giảm và 103 (12%) trung lập.

Cụ thể, mặc dù vàng kết thúc tuần thứ hai liên tiếp trong lãnh thổ tiêu cực, nhưng phiên giao dịch cuối tuần này kim loại quý đã tạm thoát khỏi mức đáy thấp nhất trong 1 năm do đồng USD phản ứng đáng kể với những bình luận từ Tổng thống Donald Trump.

Theo Phillip Streible, Nhà phân tích thị trường cao cấp tại RJO Futures, “Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thấy được sự hồi phục nhẹ trong ngắn hạn vào đầu tuần tới khi các nhà đầu tư tiêu hóa tất cả các rủi ro địa chính trị mới trên thị trường. Nhưng tôi không biết liệu điều này có hoàn toàn cứu được thị trường vàng hay không. Những bình luận của Trump sẽ không ngăn được việc Fed tiếp tục tăng lãi suất cơ bản trong thời gian còn lại của năm nay”.

Các chỉ số kỹ thuật hiện tại cho thấy thị trường kim loại quý vẫn đang giảm và xu hướng vẫn khá mạnh.

Trong khi đó, Colin Hamilton, Giám đốc quản lý hàng hóa tại BMO Capital Markets cho biết ông không chú ý đến những bình luận mới nhất của Tổng thống Donald Trump. Ông cho rằng Fed có vẻ khá chắc chắn trong việc tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong nửa cuối năm 2018. Đối với vàng, mặc dù nhu cầu dự kiến sẽ tăng lên tại mức giá thấp nhất trong 1 năm qua, thị trường vàng vẫn cần đồng USD yếu hơn để thu hút các nhà đầu tư lớn hơn.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,75 - 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,74 - 36,94 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/7: Khởi động tuần mới đầy lạc quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.