Thứ sáu, 26/04/2024 16:23 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 4/10: Quay đầu lao dốc không phanh

MTĐT -  Thứ năm, 04/10/2018 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 4/10 bất ngờ quay đầu giảm sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua và hiện lại quay xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 4/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.197 USD/ounce, giảm khoảng 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua và giao dịch dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh chủ yếu là do chịu áp lực từ đồng USD tăng và tình hình kinh tế - chính trị tại Italy.

Giá vàng được cho là giảm sau khi chính phủ Italy để ngỏ khả năng cắt giảm nợ và thâm hụt ngân sách, giúp trấn an nhà đầu tư và kích thích đầu tư vào chứng khoán và các tài sản rủi ro khác. 

Theo MarketWatch, Ủy ban châu Âu đang lo ngại những chính sách của Chính phủ Ý đang đi ngược lại số đông.

“Tuần trước, chính phủ Ý đã đề xuất một mục tiêu thâm hụt ngân sách 2,4% tổng sản phẩm quốc nội của mình, điều này sẽ tăng gấp ba lần thâm hụt ngân sách do các chính phủ trước đây đề xuất. Các kế hoạch ngân sách được xem là đưa Ý vào cuộc xung đột với các quy tắc tài chính nghiêm ngặt của Liên minh Châu Âu”.

Mới đây, Mỹ và Canada đã ký hiệp định thương mại cứu vãn Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Thoả thuận mới này đảm bảo việc tiếp tục một khu vực thương mại mở rộng 1,2 ngàn tỷ USD một năm.

Đồng USD tiếp tục xu hướng đi lên theo chính sách thắt chặt tiền tệ của nước Mỹ và áp lực bán ròng của các tổ chức lớn đối với mặt hàng kim loại này vẫn lớn.

Đồng USD được hỗ trợ khá mạnh bởi kế hoạch mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố và trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên. Trong tuần trước, Jerome Powell đã đề cập tới việc tiếp tục theo đuổi chính sách nâng lãi suất từ từ, điều sẽ hỗ trợ đồng USD sẽ mạnh lên trong tương lai.

Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ chạm đỉnh 21 năm trong tháng 9, trong khi các doanh nghiệp tăng cường thuê lao động. Theo Báo cáo Việc làm Quốc gia ADP, các công ty tư nhân Mỹ tạo ra thêm 230 nghìn việc làm trong tháng 9, cao nhất kể từ tháng 2 và cao hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế ở 185 nghìn việc làm.

Giá vàng đã giảm 11% trong 6 tháng qua, chủ yếu do đồng USD mạnh. Đồng tiền Mỹ hưởng lợi nhờ nền kinh tế tăng trưởng tốt, lãi suất tăng và lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước cũng theo đà đi lên của giá vàng thế giới, thậm chí trong phiên sáng 3/10, giá vàng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh tới 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 80.000 đồng so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua được niêm yết ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), 80.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 4/10: Quay đầu lao dốc không phanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới