Chủ nhật, 05/05/2024 22:14 (GMT+7)

Mỹ Đức: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Đặng Phục -  Thứ sáu, 26/04/2024 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 25/4, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Thừa quyền của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức, ông Đặng Văn Triều, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và tặng hoa cho thân nhân 2 gia đình. Đó là mẹ Nguyễn Thị Tưu (sinh năm 1901, quê quán thị trấn Đại Nghĩa), có một người con trai liệt sỹ Nguyễn Văn Thu và một người con nuôi là liệt sỹ Nguyễn Văn Tắc. Mẹ Nguyễn Thị Yền (sinh năm 1896, xã Hương Sơn), có hai người con trai đều là liệt sỹ.

tm-img-alt
Mỹ Đức tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Văn Cảnh, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình các Mẹ về những hy sinh, công lao đóng góp to lớn cho đất nước.

Đồng thời nhấn manh, việc tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” hôm nay không chỉ là niềm vinh dự cho gia đình các Mẹ mà còn niềm vinh dự cho huyện Mỹ Đức. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, dân tộc ta đã hy sinh biết bao nhiêu xương máu. Nhiều Mẹ đã hiến dâng những người con thân yêu của mình cho Tổ quốc, vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

tm-img-alt

Ông Đặng Văn Cảnh nhấn mạnh: Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức sẽ làm tốt hơn nữa các chính sách đền ơn đáp nghĩa; chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, bệnh binh; các gia đình thương binh, liệt sĩ; các gia đình có công với cách mạng.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ Đức: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới