Thứ bảy, 27/04/2024 11:28 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/5: Bất ngờ sụt giảm trong phiên cuối tuần

MTĐT -  Thứ bảy, 05/05/2018 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/5 bất ngờ quay đầu giảm do USD tăng nhẹ. Thị trường vàng đang nghe ngóng những diễn biến cuộc họp giữa phái đoàn thương mại cấp cao của Mỹ tại Trung Quốc.

Giá vàng hôm nay 5/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.310 USD/ounce - giảm khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,23% xuống 1.309,70 USD/ounce.

Vàng quay đầu giảm do đồng USD mạnh lên đã chi phối thị trường vàng thế giới, trong bối cảnh số liệu lao động tháng 4 không như kỳ vọng của Mỹ.

Kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm hơn kỳ vọng, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống gần đáy 17 năm rưỡi ở 3,9%. Tiền lương trung bình mỗi giờ tăng 0,1% trong tháng 4 sau khi tăng 0,2% trong tháng trước đó.

“Mức tăng tiền lương khá thất vọng sau khi chỉ số chi phí lao động được công bố hồi tuần trước. Tuy nhiên, điều này vẫn không đủ để khiến Fed phải dừng lại. Họ vẫn sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6”, ông Collin Martin, chiến lược gia tại Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Schwab, cho biết.

Giá vàng quay đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần. Ảnh minh họa.

Báo cáo việc làm tháng Tư là một trong những chỉ số đánh giá "thể trạng" thị trường lao động Mỹ và sức ép lạm phát. Theo khảo sát các chuyên gia kinh tế của hãng tin Reuters, số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp có thể tăng khoảng 192.000 trong tháng Tư sau khi tăng 103.000 trong tháng Ba.

Theo giới phân tích, tuần tới giá vàng có thể được hưởng lợi khi nhà đầu tư lo ngại về khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết vào năm 2015, theo chuyên gia Daniel Briesemann của ngân hàng Commerzbank. Ông cho biết, nếu Washington quyết định ở lại thỏa thuận này vào thời hạn 12/5, giá vàng sẽ chịu nhiều áp lực.

Thị trường vàng cũng đang nghe ngóng những diễn biến cuộc họp giữa phái đoàn thương mại cấp cao của Mỹ tại Trung Quốc, với mục tiêu cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo Doji, phát biểu với báo giới ngày 2/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết phái đoàn TrungQuốc do Phó Thủ tướng kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Tiểu tổ Tài chính và Kinh tế Trung ương Trung Quốc Lưu Hạc dẫn đầu sẽ trao đổi với phía Mỹ về các vấn đề kinh tế và thương mại là quan tâmchung của Washington và Bắc Kinh trong hai ngày 3-4/5.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nhận định không thể giải quyết tất cả các vấn đề phức tạp giữa hai nước chỉ bằng một buổi tham vấn.

Trong khi đó, giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (4/5), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, KT&TD)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/5: Bất ngờ sụt giảm trong phiên cuối tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề