Thứ tư, 01/05/2024 08:15 (GMT+7)

Lạng Sơn làm cầu tạm đón học sinh qua sông đi thi

MTĐT -  Thứ ba, 27/06/2023 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Trường THPT Lộc Bình, 121 học sinh ở xa đã được nhà trường, phụ huynh đón đến phòng trọ gần điểm thi, bố trí giáo viên hỗ trợ.

Người dân xã Hữu Lân (Lộc Bình, Lạng Sơn) làm cầu tạm để cùng thầy cô đón thí sinh đi thi. Ảnh NTCC.
Người dân xã Hữu Lân (Lộc Bình, Lạng Sơn) làm cầu tạm để cùng thầy cô đón thí sinh đi thi. Ảnh NTCC.

Được cô giáo đón sớm

Nhà cách trường 30km, nữ sinh Nông Thị Tâm, lớp 12B, Trường THPT Lộc Bình sáng nay đã được cô giáo chủ nhiệm đón từ sớm ra điểm thi. Tâm chia sẻ: “Lúc nhìn thấy thầy cô đến đón em mừng vô cùng. Bởi mấy hôm nay mưa lớn, vừa ôn bài em vừa lo vì mưa lớn, cầu bị cuốn trôi. Sau khi nghe tin xã đã hỗ trợ làm cầu tạm, thầy cô đón em đến trường thi em mừng vô cùng”.

Được biết, sau khi được thầy cô đón Tâm được nhà trường sắp xếp ở trọ gần điểm thi, hàng ngày nhà trường sẽ bố trí giáo viên hỗ trợ trong quá trình đi thi cũng như bữa ăn hàng ngày.

Lạng Sơn làm cầu tạm đón học sinh qua sông đi thi ảnh 1
Thầy cô đến tận nơi đón học sinh đi thi. Ảnh NVCC.

“Em biết ơn thầy cô vô cùng, trong thời gian học thầy cô đã hỗ trợ em, giờ đi thi thầy cô cũng đón đưa tận nơi để em và gia đình an tâm. Để đền đáp công sức này, em sẽ cố gắng làm bài thật tốt để không phụ công thầy cô”, Tâm chia sẻ.

Cũng giống như Tâm, em Đinh Thảo Nhi nhà cách trường 20km, do đó Nhi đã đăng ký với nhà trường xin ở ký túc xá Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Lộc Bình để cho tiện đi lại trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Lạng Sơn làm cầu tạm đón học sinh qua sông đi thi ảnh 2
Cô Hoàng Thị Kim Thoa – giáo viên chủ nhiệm lớp 12B, Trường THPT Lộc Bình cùng đồng nghiệp đội mưa 30km đi đón học trò đi thi. Ảnh NTCC.

Nhi chia sẻ: “Thực sự em rất cảm động, biết ơn thầy cô đã tạo điều kiện tối đa để em và tham dự kỳ thi. Mặc dù không có bố mẹ đi thi cùng như nhiều bạn khác, nhưng sự hỗ trợ của thầy cô đã giúp chúng em an tâm và tự tin hơn nhiều. Em mong mình và các bạn sẽ làm bài thi thật tốt”.

Không để học sinh đi thi một mình

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn) có 468 học sinh dự thi, trong đó 121 học sinh phải ở trọ. Do đó, đến chiều nay (26/6), tất cả học sinh được phụ huynh, nhà trường đón đến khu trọ, ký túc xá trường Phổ thông DTNT THCS &THPT Lộc Bình, nhà người thân.

Lạng Sơn làm cầu tạm đón học sinh qua sông đi thi ảnh 3
Giáo viên Trường THPT Lộc Bình đón và đưa học sinh đến phòng trọ. Ảnh NTCC.

Theo chia sẻ của cô Vi Minh Tâm,Phó hiệu trưởng Trường THPT Lộc Bình (Lộc Bình, Lạng Sơn): “Từ ngày 24 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về khiến sông suối nước dâng lớn, đi lại khó khăn. Nhiều xã bị sạt lở, đất đá chắn đường, đặc biệt trường có một học sinh nhà cách trường 30km, phải đi qua sông nhưng cầu bị cuốn trôi, không thể qua được.

Nhà trường đã liên hệ với chính quyền địa phương, người dân làm cầu tạm để đón học sinh qua sông đi thi. Đến nay, em đó đã đến chỗ trọ do nhà trường sắp xếp an toàn”.

Để học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn hai ngày 25 và 26/6, nhà trường đã phối hợp với giáo viên chủ nhiệm liên hệ với học sinh để nắm bắt tình hình xem có những em nào gặp khó khăn để lên phương án hỗ trợ.

Riêng những học sinh ở xa, đoàn thanh niên trường phối hợp với giáo viên chủ nhiệm trực tiếp đến đón các em, bố trí chỗ ăn ở trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi cho học sinh.

Lạng Sơn làm cầu tạm đón học sinh qua sông đi thi ảnh 4
Cô Vi Minh Tâm,Phó hiệu trưởng Trường THPT Lộc Bình (Lộc Bình, Lạng Sơn) đến phòng trọ của học sinh động viên. Ảnh Ngô Chuyên.

“Thực sự, khi học sinh đã đến trường an toàn tôi và các giáo viên mới thở phào nhẹ nhõm. Nhà trường có 121 học sinh ở trọ, hiện các em đã có mặt tại các nhà trọ cũng như nhà người thân.

Chúng tôi đã bố trí giáo viên hướng dẫn, hỗ trợ các em trong quá trình ăn uống, nghỉ ngơi. Đối với những học sinh không có xe thì bố trí sắp xếp xe để đưa đón các em đến điểm thi”, cô Tâm cho biết.

Lạng Sơn làm cầu tạm đón học sinh qua sông đi thi ảnh 5
Thầy Nguyễn Phương Nam – Bí thư đoàn thanh niên, giáo viên dạy Toán Trường THPT Lộc Bình đến phòng trọ kiểm tra, hỗ trợ thí sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Theo thầy Nguyễn Phương Nam – Bí thư đoàn thanh niên Trường THPT Lộc Bình cho biết: “Đoàn thanh niên trường được phân công phối hợp với giáo viên chủ nhiệm đưa, đón học sinh ở xa đến chỗ ở trọ mà nhà trường đã sắp xếp, bố trí hỗ trợ xe đưa đón đi thi. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, hỗ trợ đưa các suất ăn miễn phí nhà trường đã chuẩn bị đến cho thí sinh để các em an tâm thi.

Hiện nay, các em ở trọ đã ổn định, tôi cũng đã đến các khu trọ có học sinh của trường để kiểm tra tình hình, hỏi han động viên các em. Những em nào khó khăn, thiếu thốn thứ gì chúng tôi sẽ hỗ trợ”.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn làm cầu tạm đón học sinh qua sông đi thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Ngô Chuyên/giaoducthoidai.vn

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.