Thứ bảy, 27/04/2024 03:09 (GMT+7)

Lạng Sơn: Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn 2022 sẽ được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4

Yên Hoà -  Thứ hai, 18/04/2022 17:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn năm 2022.

Thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết vào 20 giờ ngày 29/4, địa phương này sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn 2022. Lễ hội này được tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5. Đồng thời, qua Lễ hội, tỉnh cũng muốn kích cầu thúc đẩy du lịch hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ Lễ hội Kỳ Hoa, câu chuyện Kỳ Hoa sẽ được kể với hành trình trải nghiệm của du khách qua "Ngũ sắc Kỳ Hoa". "Ngũ sắc Kỳ Hoa" đại diện cho năm đặc trưng của văn hóa bản địa và sự hoa lệ của mảnh đất Xứ Lạng, bao gồm: Sắc Bản Địa, Sắc Tương Lai, Sắc Gắn Kết, Sắc Thanh Âm và Sắc Tự Nhiên.

Trong khuôn khổ sự kiện, du khách sẽ có hành trình trải nghiệm “Ngũ Sắc Kỳ Hoa" - đại diện cho các đặc trưng văn hóa của người dân bản địa và sự hoa lệ của miền đất biên cương xứ Lạng với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú.

tm-img-alt
Trong "Lễ hội Kỳ Hoa", du khách sẽ được trải nghiệm "Ngũ sắc Kỳ Hoa", là năm đặc trưng văn hóa bản địa và sự hoa lệ của mảnh đất Xứ Lạng.

Theo đó, với Sắc văn hóa, du khách sẽ có cơ hội tham gia tìm hiểu những nét văn hóa bản địa đặc sắc thông qua lễ hội ẩm thực, trình diễn “Tinh hoa xứ Lạng”, trình diễn, giới thiệu trang phục truyền thống của các đồng bào dân tộc xứ Lạng, triển lãm giới thiệu di sản văn hóa Lạng Sơn và trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP và đặc sản của địa phương.

Với Sắc thiên nhiên, du khách cũng có thể hòa mình với thiên nhiên với hoạt động tái khởi động hoạt động tại sân tập Golf Hoàng Đồng, Yoga đón bình minh xứ Lạng.

Sắc âm thanh với đêm hội âm nhạc, giao lưu các câu lạc bộ văn nghệ tỉnh Lạng Sơn hứa hẹn mang lại cho du khách những giây phút thư thái, cảm nhận rõ hơn về âm nhạc truyền thống của đồng bào các dân tộc ở Lạng Sơn.

Trong khi đó, Sắc gắn kết có hoạt động cắm trại, đốt lửa trại và tổ chức các hoạt động đồng diễn, chơi các trò chơi dành cho lứa tuổi thanh niên, xem phim ngoài trời, sân chơi tái chế dành cho trẻ em, trưng bày quảng bá du lịch và cung cấp thông tin kích cầu du lịch Lạng Sơn, giới thiệu các điểm du lịch trải nghiệm “Kỳ Hoa Xứ Lạng”.

Sắc tương lai gồm hoạt động trải nghiệm bay trên khinh khí cầu, trải nghiệm mê cung lớn nhất miền Đông Bắc và nhận quà giá trị.

Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn 2022 sẽ diễn ra tại Khu đô thị thuộc dự án Khách sạn sân Gofl Hoàng Đồng với tên thương mại “Mailand Hoàng Đồng” - thuộc thôn Hoàng Trung, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.

Lễ hội sẽ kéo dài từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5/2022.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn 2022 sẽ được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới