Thứ năm, 02/05/2024 16:47 (GMT+7)

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nơi hội tụ các nền văn minh cà phê thế giới

Thế Hoàn -  Thứ ba, 03/01/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội đường phố trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sắc màu về các nền văn minh cà phê của thế giới.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt nội dung, kịch bản Lễ hội Lễ hội đường phố trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề: “Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới”. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên tham mưu cho Ban Tổ chức Lễ hội thực hiện nội dung này.

Theo đó, Lễ hội đường phố được tổ chức vào lúc 15h30 ngày 10/3/2023, tại khu vực Ngã 6 - Trung tâm Văn hóa tỉnh - Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột và một số tuyến phố chính của TP. Buôn Ma Thuột.

Lễ hội được thiết kế 3 phần: Nghi thức khai mạc - Diễu hành - Hoạt động giao lưu. Phần diễu hành sẽ có đại diện các quốc gia trồng, xuất khẩu cà phê (Brazil, Việt Nam, Columbia, Jamaica, Ethiopia), các quốc gia tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới (Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc và một số quốc gia khác).

tm-img-alt
"Các nghệ sỹ biểu diễn tiết mục nghệ thuật đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017"

Về giao lưu biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đường phố, bên cạnh các nghệ nhân, nghệ sĩ trong nước tham gia còn có các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Lào, Campuchia...

Việc nhiều quốc gia tham gia lễ hội đã có từ các kỳ lễ hội trước, nhưng lần này được đầu tư công phu, nhiều sắc màu nhằm góp phần làm nổi bật chủ đề của Lễ hội Cà phê lần thứ 8 là “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ hội đường phố qua các kỳ Lễ hội:

tm-img-alt

Nghi thức rước cờ các quốc gia tham gia Lễ hội

tm-img-alt

Voi diễu hành qua các đường phố

tm-img-alt

Nghệ nhân các dân tộc Tây Nguyên

tm-img-alt

Đoàn nghệ thuật dân gian Hàn Quôc

tm-img-alt
Đoàn nghệ thuật dân gian Romania

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh và du lịch của tỉnh Đắk Lắk; tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách; thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đắk Lắk; thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến cà phê trong nước cũng như quốc tế cùng hội tụ tại Buôn Ma Thuột - quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới. Đồng thời, tôn vinh, quảng bá những giá trị di sản văn hóa của vùng đất Buôn Ma Thuột nói riêng và Đắk Lắk nói chung; qua đó tôn vinh, quảng bá, nâng tầm thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột trên toàn cầu, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành đô thị cà phê của thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Nơi hội tụ các nền văn minh cà phê thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.