Thứ sáu, 17/05/2024 13:06 (GMT+7)

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 02/05/2024 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Nơi nào khó có các anh

Quận Đống Đa là địa bàn có cở hạ tầng tương đối hiện đại, với nhiều tuyến đường trục chính, chung cư cao tầng, toà nhà cho thuê… do đó, trong những năm qua, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn luôn là một trong những nhiệm vụ được Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) và quận Đống Đa ưu tiên thực hiện. Và trong những nỗ lực đó không thể không kể đến tầm quan trọng của Tổ xe 2 do anh Đỗ Tiến Thuần làm Tổ trưởng.

Anh Đỗ Tiến Thuần trong một ca làm việc.
Anh Đỗ Tiến Thuần trong một ca làm việc.

Tổ xe 2, Chi nhánh Đống Đa gồm 28 công nhân và được anh chị em trong Chi nhánh đặt biệt danh “Đội phản ứng nhanh” với phương châm làm việc “nơi nào khó có các anh”. Với trách nhiệm là tổ trưởng sản xuất, có tinh thần trách nhiệm, cộng với kinh nghiệm nhiều năm công tác, anh Thuần luôn phối hợp cùng tổ trưởng công đoàn sắp xếp công việc đối với anh chị em công nhân để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Thuần còn là một công nhân luôn xung phong và đảm nhận những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ phát sinh. Ví như trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán, thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2 và các ngày lễ lớn vừa qua, do địa bàn mật độ dân cư đông nên những loại rác thải cồng kềnh do người dân dọn nhà thải ra rất nhiều, thu rác thải sinh hoạt tại các khu nhà trọ phát sinh khối lượng rất lớn… dẫn đến bị quá tải.

Trước thực trạng trên, anh Đỗ Tiến Thuần không quản ngại khó khăn, động viên anh chị em công nhân trong tổ nhận mọi nhiệm vụ đột xuất, tăng ca, tăng giờ. Trong đó, với cá nhân anh Thuần chỉ riêng từ ngày 23 Tết đến 30 Tết tăng 1 - 2 ca/ngày để góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Trong quá trình làm việc, Tổ xe 2 thường xuyên phối hợp với UBND phường Ô Chợ Dừa tuyên truyền, vận động Nhân dân không vứt rác ra đường phố và nơi công cộng, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 04/2003/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội, Tổ xe 2 thường xuyên phối hợp với các tổ dân phố trên địa bàn quận Đống Đa tham gia tổng vệ sinh vào sáng thứ 7 hàng tuần...

Những việc làm đó đã góp thêm phần quan trọng trong việc giữ gìn môi trường trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa nói riêng và quận Đống Đa nói chung luôn sạch, đẹp.

Đau đáu với nghề

Anh Đỗ Tiến Thuần chia sẻ, xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự gia tăng của các loại rác thải… do đó, để xây dựng Thủ đô luôn xanh, sạch, đẹp rất cần có sự chung tay góp sức của toàn thể xã hội chứ không chỉ riêng sự cố gắng những người làm môi trường.

Anh Đỗ Tiến Thuần trao đổi với các công nhân trong tổ.
Anh Đỗ Tiến Thuần trao đổi với các công nhân trong tổ.

“Để mỗi con đường, tuyến phố Hà Nội thực sự sạch, đẹp, thì mỗi người dân phải luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường từ những việc nhỏ như vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Có như vậy, Thủ đô của chúng ta mới ngày càng thanh lịch, văn minh” – anh Đỗ Tiến Thuần nhìn nhận.

Để kết thúc cuộc trò chuyện, tôi hỏi: Nếu được chọn lại anh có tiếp tục theo nghề vệ sinh môi trường hay không? Anh Đỗ Tiến Thuần không ngần ngừ, thẳng thắn: “Nếu em hỏi câu này cách đây 10 năm thì chắc anh sẽ phải đắn đo suy nghĩ. Còn bây giờ, anh có thể trả lời luôn là tiếp tục ngắn bó với công việc này”.

Với vai trò là một Đảng viên, Tổ trưởng Tổ xe 2, anh Đỗ Tiến Thuần luôn thể hiện tinh thần gương mẫu đi đầu trong các lĩnh vực của cuộc sống và công việc được giao. Với sự nỗ lực của mình, anh đã truyền lửa cho các thành viên trong Tổ xe 2 nói riêng và Chi nhánh Đống Đa nói chung hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao" - Phó Giám đốc Chi nhánh Đống Đa Đặng Đình Đại

Anh mỉm cười, lý giải rằng, nghề vệ sinh trường dù không mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho gia đình, nhưng nó cho anh cơ hội được thể hiện trách nhiệm với xã hội, với thành phố trong công cuộc xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp.

Được biết, với những đóng góp nhiệt thành, trách nhiệm trong công việc, trong 2 năm gầy đây anh Đỗ Tiến Thuần đã nhận được nhiều khen thưởng: Năm 2022, vinh dự được Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội khen thưởng do đã có những thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ; danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2023; Giấy khen của UBND quận Đống Đa vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội Chùa Láng năm 2023. Năm 2024 này, Tổ xe 2 vinh dự được UBND quận Đống Đa khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ VSMT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn./.

Hứa Thị Xuân Hương - Chi nhánh Đống Đa,

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Người làm đẹp môi trường
Gắn bó với nghề môi trường của ngành hơn 13 năm, dù công việc nặng nhọc, vất vả nhưng anh Nguyễn Hữu Vinh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới