Thứ bảy, 04/05/2024 12:50 (GMT+7)

Lễ Tổng kết và trao Giải Diên Hồng lần thứ hai

Tuấn Minh -  Thứ bảy, 06/01/2024 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối (5/1) đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai năm 2024 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự Lễ trao giải

Dự Lễ trao giải có: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân,

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc. 

Tham dự còn có các Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung và các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Giải Diên Hồng, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Tỉnh ủy, các Trưởng đoàn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trong cả nước; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí và các tác giả đạt Giải Diên Hồng.

Buổi lễ là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự lễ trao giải

Phát biểu ý kiến tại lễ trao giải, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng khẳng định, những tác phẩm dự thi Giải Diên Hồng lần thứ 2 đều công phu, phong phú về đề tài, sắc sảo về nội dung, đa dạng về phong cách và hiện đại về phương tiện làm báo. Sau hơn 6 tháng phát động, đã có 2.679 tác phẩm dự thi của 138 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tham gia dự thi với nhiều sự tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

Đồng chí biểu dương Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã chủ động triển khai một cách khoa học, bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả, với Hội đồng chấm giải là các vị giàu kinh nghiệm, uy tín, công tâm, khách quan, minh bạch; đồng thời chúc mừng các tác giả của 79 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn kỹ lưỡng gồm 7 giải A; 14 giải B; 20 giải C; 38 giải khuyến khích để tôn vinh tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của 78 năm Quốc hội Việt Nam, Quốc hội Khóa 15 đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tại các địa phương, hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp cũng ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn.

Khẳng định, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 của Quốc hội, đồng chí bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, dành niềm tin, tình cảm gắn bó đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân.

Các cơ quan báo chí cần chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đóng góp ngày càng to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, Hội đồng nhân dân hiệu lực, hiệu quả hơn, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bày tỏ mong muốn các nhà báo sẽ có những tìm tòi, khám phá, sáng tạo mới để viết về Quốc hội và Hội đồng nhân dân; tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa “ý Đảng” với “lòng dân”, là diễn đàn để các tầng lớp nhân dân đóng góp tâm huyết, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ tinh thần đoàn kết, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo trong nhân dân để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C, 38 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu. Ngoài ra, 15 tập thể là các cơ quan báo chí cũng được tặng thưởng vì đã có đóng góp cho Giải Diên Hồng.

Bạn đang đọc bài viết Lễ Tổng kết và trao Giải Diên Hồng lần thứ hai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu