Thứ sáu, 26/04/2024 22:56 (GMT+7)

Lo 'vỡ' tiến độ đường gom Bắc Giang - Lạng Sơn vì xe tải hoành hành

Vũ Khoa -  Thứ tư, 30/09/2020 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu không được xử lý triệt để tình trạng xe chở đất quá khổ, quá tải gây ảnh hưởng công trình, CĐT sẽ bàn giao lại cho địa phương tự quản lý.

Thời gian qua, các hạng mục điều chỉnh, bổ sung như đường gom cụm công nghiệp, đường dân sinh bổ sung có mặt bằng sạch được bàn giao.. đã được thi công cơ bản hoàn thành và đưa các đường gom kết nối Cụm công nghiệp, đường dân sinh nhằm ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế địa phương.

Tuy nhiên đến nay, tình trạng xe tải nặng đi vào công trường đối với phạm vi còn lại của đường gom CCN Hương Sơn (tại địa phận thông Cần Cốc, xã Hương Sơn, Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đang diễn ra phức tạp, kéo dài không những gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công hoàn thiện mà còn dẫn đến nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Do đó, Ban QLDA BOT Bắc Giang – Lạng Sơn Sơn (BOT Bắc Giang- Lạng Sơn) đã có văn bản kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang.

Xe quá tải không thuộc phạm vi công việc của của nhà thầu BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh: Thu Hà/thanhnien.vn

Theo đó văn bản của BOT Bắc Giang – Lạng cho hay, hiện tại, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn không còn công tác thi công đào, đắp đất nên các hoạt động khai thác, vận chuyển đất lưu thông trên công trường đường gom CCN Hương Sơn, CCN Tân Hưng và các tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không thuộc phạm vi công việc của các nhà thầu.

Đồng thời, để đảm bảo tiến độ hoàn thành, duy trì chất lượng và tuổi thọ công trình, tăng cường an ninh trật tự và an toàn giao thông, Ban QLDA BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang, Công an huyện Lạng Giang hỗ trợ một số nội dung.

Cụ thể là hỗ trợ đảm bảo mặt bằng cho nhà thầu thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hỗ trợ các biện pháp kiểm soát, xử lý dứt điểm đối với những xe chở đất quá khổ, quá tải hoạt động trên các tuyến đường gom CCN Hương Sơn, CCN Tân Hưng.. thuộc địa bàn huyện Lạng Giang. Trước đó, liên quan đến nội dung này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có chỉ đạo tại văn bản số 1670/UBND-GT.

Cuối tháng 4/2020, UBND huyện Lạng Giang và chủ đầu tư đã làm việc và thống nhất đặt các ụ bê tông để chặn xe quá tải, bảo vệ công trình đường gom. Tuy nhiên, các vị trí đã bị các đối tượng phá hoại để tiếp tục đi lại trái phép. Thậm chí, cả sau khi hạng mục đào hạ nền và đang làm móng đường cấp đá dăm được hoàn thiện, nhiều phương tiện còn khai thác đất trong phạm vi mái taluy đường và các vùng lân cận.

BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cũng cho hay, trường hợp các vướng mắc, thực trạng nêu trên không được xử lý dứt điểm dẫn đến việc nhà thầu không thể hoàn thành hạng mục công trình tiến độ yêu cầu, Chủ đầu tư sẽ đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét điểm dừng kỹ thuật của hạng mục này và bàn giao lại cho địa phương để quản lý, khai thác bằng hình thức phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Lo 'vỡ' tiến độ đường gom Bắc Giang - Lạng Sơn vì xe tải hoành hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới