Thứ sáu, 03/05/2024 12:33 (GMT+7)

Long An: Mô hình "Ngôi nhà xanh" lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống

Yên Hoà -  Thứ ba, 12/09/2023 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, phát huy hiệu quả mô hình Biến rác thành tiền - Gây quỹ từ thiện, Hội LHPN thị trấn Tân Trụ xây dựng các “Ngôi nhà xanh” . Từ số tiền bán ve chai, hội viên, phụ nữ thị trấn trích ra mua đồ dùng học tập tặng cho học sinh trên địa bàn.

tm-img-alt
Mô hình "Ngôi nhà hạnh phúc" được Hội LHPN thị trấn Tân Trụ khi thực hiện nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rất lớn từ hội viên phụ nữ cũng như cộng đồng.

Mô hình "Ngôi nhà hạnh phúc" được Hội LHPN thị trấn Tân Trụ khi thực hiện nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rất lớn từ hội viên phụ nữ cũng như cộng đồng. Hội muốn lan tỏa những điều tích cực đến với cuộc sống thông qua những việc làm cụ thể.

Năm 2023, phát huy hiệu quả mô hình Biến rác thành tiền - Gây quỹ từ thiện, Hội LHPN thị trấn xây dựng các “Ngôi nhà xanh” đặt tại địa điểm công cộng để tiện cho người dân bỏ phế liệu.

Nhận thấy được ý nghĩa thiết thực của mô hình, người dân thị trấn Tân Trụ đều hết sức đồng tình, ủng hộ, tích cực thu gom rác thải nhựa, vỏ lon,... để bỏ vào “Ngôi nhà xanh”.

Sau khi “Ngôi nhà xanh” được lấp đầy, các hội viên phụ nữ tiến hành phân loại và bán để gây quỹ.

Việc thực hiện chương trình không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải; nâng cao ý thức của người dân mà còn có ý nghĩa to lớn hơn là gây quỹ an sinh xã hội. 

tm-img-alt
Người dân thị trấn Tân Trụ đều hết sức đồng tình, ủng hộ, tích cực thu gom rác thải nhựa, vỏ lon,... để bỏ vào “Ngôi nhà xanh”.

Hội viên phụ nữ thị trấn Tân Trụ tạo ra hiệu ứng tích cực, nhân văn và lan tỏa trong cộng đồng. Trung bình mỗi quí, các chị sẽ chở phế liệu đến Nhà văn hóa khu phố Bình Lợi một lần, khi nào nhiều quá thì các thành viên đến thu gom rồi đem về nơi tập kết cố định,...

Số tiền bán ve chai chủ yếu được các chị trích ra mua đồ dùng học tập tặng cho học sinh trên địa bàn, số còn lại thì bỏ vào những nguồn quỹ cho các hoạt động an sinh xã hội khác như mua nhu yếu phẩm, thăm, tặng quà cho những phụ nữ già yếu, bệnh tật, neo đơn.

tm-img-alt
Số tiền bán ve chai chủ yếu được các chị trích ra mua đồ dùng học tập tặng cho học sinh trên địa bàn.

Hội viên phụ nữ thị trấn Tân Trụ còn dùng một phần kinh phí nhỏ từ hoạt động thu gom, bán ve chai để thực hiện mô hình Áo trắng yêu thương. Từ mô hình, những chiếc áo trắng tinh tươm, những bộ đồng phục học sinh được các chị đến tận nhà lấy số đo để đặt may, trao tận tay các em kém may mắn so với bạn bè cùng trang lứa.

Biến rác thành tiền và dùng tiền cho những hoạt động cộng đồng, mô hình không chỉ giúp thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chung tay phòng, chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại hộ gia đình, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn giúp người dân nâng cao ý thức về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình giữa các hội viên phụ nữ và người dân ở cộng đồng dân cư.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Mô hình "Ngôi nhà xanh" lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.