Thứ sáu, 26/04/2024 19:00 (GMT+7)

Mì ăn liền Việt Nam vào danh sách cần kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu vào EU

Hoàng Mai -  Thứ bảy, 25/12/2021 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

EU vừa có thông báo bổ sung mặt hàng mì ăn liền từ Việt Nam vào danh sách kiểm tra dư lượng chất cấm và sẽ tăng tần suất lên 20%.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, Ủy ban châu Âu (EU) vừa ban hành Quy định số (EU) 2021/2246, sửa đổi Quy định (EU) 2019/1793 về việc áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số thực phẩm được nhập khẩu vào EU.

Theo đó, các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu sẽ chịu kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật (tổng cộng của cả ethylene oxide và 2-chloro-ethanol, vì đều được đề cập là ethylene oxide - EO) gồm các loại rau thơm, quả và thực phẩm.

Cụ thể như sau: Rau mùi (50%), húng quế (50%), bạc hà (50%), đậu bắp (50%), hạt tiêu (50%), thanh long (20%), mì ăn liền (20%).

tm-img-alt
Mì ăn liền Việt Nam xuất khẩu vào EU vừa được bổ sung vào danh sách cần kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Ảnh minh hoạ

Do mì ăn liền là sản phẩm tổng hợp, trong trường hợp sản phẩm có thêm trứng hoặc mỡ động vật thì cần thêm chứng thư từ Cục Thú y. Nếu thuần túy các sản phẩm từ thực vật thì cần liên hệ với Cục Bảo vệ thực vật để lấy chứng thư.

Trước đây các cơ quan an toàn thực phẩm của EU kiểm tra sản phẩm (nhập khẩu, nội địa) theo hình thức định kỳ, ngẫu nhiên hoặc khi có khiếu nại. Các sản phẩm một khi vi phạm sẽ bị tăng tần suất kiểm tra. Tùy mức độ vi phạm mà tỷ lệ kiểm tra trên cả lô hàng có thể là 50%, thậm chí là 100%... 

Bạn đang đọc bài viết Mì ăn liền Việt Nam vào danh sách cần kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi xuất khẩu vào EU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới