Thứ bảy, 27/04/2024 08:38 (GMT+7)

Bình Dương: Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần

BÌNH AN -  Thứ sáu, 27/09/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản thông báo gửi các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

Theo nội dung văn bản thì từ ngày  1/10/2019, các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện cắt giảm và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác.

Cụ thể như sau: không sử dụng nước uống đóng chai nhựa; ly, dĩa nhựa sử dụng 01 lần; ống hút nhựa trong công sở và khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác; giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi nylon khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại cơ quan, nơi làm việc; phát động và thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa", "Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần"; trong cơ quan, đơn vị.

Hình minh họa.

Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị xã hội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai Phong trào giảm thiểu chất thải nhựa tại cơ quan, đơn vị.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới