Thứ bảy, 27/04/2024 09:34 (GMT+7)

Hội chợ OCOP Gia Lai 2020 – Nói không với rác thải nhựa

HIỀN CHUNG -  Thứ sáu, 25/12/2020 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP diễn ra từ 22 - 26/12 tại đường Anh hùng Núp (TP.Pleiku, Gia Lai) hội tụ nhiều gian hàng ẩm thực với tiêu chí “Nói không với rác thải nhựa”.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, Hội chợ OCOP Gia Lai hướng đến việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, thương hiệu nông sản đặc trưng của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, sự kiện lần này còn thu hút nhiều gian hàng ẩm thực độc đáo, đảm bảo chất lượng và đề cao tiêu chí “Nói không với rác thải nhựa”.

Các gian hàng ẩm thực tại Hội chợ OCOP Gia Lai 2020 thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.

Những gian hàng tại Hội chợ mang đến cho khách tham quan các món ăn đặc trưng hương vị ba miền. Điều đáng chú ý là một số quầy ẩm thực đã sử dụng cốc giấy, đĩa giấy, tô giấy… để đựng món ăn. Các vật dụng làm từ nhựa được thay thế bằng các vật dụng thân thiện hơn với môi trường. Hội chợ OCOP 2020 hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, bao bì ni lông hướng đến xây dựng hình ảnh Cao nguyên xanh vì sức khỏe.

Vật dụng thân thiện với môi trường như tô giấy, cốc giấy… được sử dụng tại quầy ẩm thực của Hội chợ OCOP.

Anh Phạm Minh Thành (huyện Chư Păh, Gia Lai) cho biết: Đi đâu tôi cũng nghe vận động “Nói không với rác thải nhựa”, đến tham quan Hội chợ OCOP Gia Lai thấy các gian hàng đựng đồ ăn bằng đĩa giấy thay vì đĩa nhựa, tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi người dân tỉnh mình có ý thức bảo vệ môi trường.

Mong qua Hội chợ lần này, thông điệp ý nghĩa trên sẽ được lan tỏa đến nhiều người hơn”, anh Minh chia sẻ.

Anh Hoàng (là chủ quầy ẩm thực Tokbokki Việt – Hàn tại Hội chợ OCOP 2020) chia sẻ: “Ẩm thực không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo chất lượng. Tại Hội chợ lần này, tôi không chỉ đem đến cho thực khách những món ăn đặc sắc mà còn sử dụng các vật dụng xanh như cốc giấy, tô giấy… để góp phần bảo vệ môi trường”.

Các món ăn, đồ uống tại gian hàng ẩm thực được đựng trong tô giấy, cốc giấy.

Hội chợ OCOP 2020 đã tạo điều kiện cho các gian hàng quảng bá ẩm thực độc đáo của Gia Lai đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời đây cũng là cơ hội để người dân Gia Lai thực hiện “Nói không với rác thải nhựa”, vì một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Hội chợ OCOP Gia Lai 2020 – Nói không với rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới