Thứ bảy, 27/04/2024 05:05 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều cây xanh ở dự án 460 tỷ đồng bị chết

Nhóm PV -  Thứ năm, 11/06/2020 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều cây xanh thuộc dự án cống hóa mương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm bị người dân phản ánh chết hàng loạt, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân.

Một số người dân sống ở khu vực tổ dân phố Tân Mỹ (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh, hàng cây mới được trồng dọc tuyến đường Đỗ Xuân Hợp có nhiều cây bị chết không những ảnh hưởng đến cảnh quan mà tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn thương tích trong mùa mưa bão, nhất là tuyến đường này buổi chiều thường xuyên có nhiều người tập thể dục.

 Người dân phản ánh một số cây xanh mới trồng đã bị chết.

Theo ghi nhân của PV, dọc tuyến đường từ đầu đường Đỗ Xuân Hợp đến phía sau sân vận động Mỹ Đình tiếp giáp với đường đua F1 có hàng chục cây xanh bị chết.

Dự án này sau hơn 6 tháng thi công, tuyến mương nước chạy giữa đường Nguyễn Cơ Thạch, cạnh sân vận động Mỹ Đình hiện được kè và trồng cây xanh hai bên. Tổng mức đầu tư hai dự án khoảng trên 640 tỷ đồng.

Khu vực này hàng ngày có nhiều người dân đi tập thể dục.

Mương nước được cống hóa rộng khoảng 5m, sâu gần 3m với màu nước đen đặc luôn bốc mùi hôi thối thì giờ đây đã không còn, trả lại môi trường trong sạch cho thủ đô Hà Nội.

Một cán bộ BQLDA quận Nam Từ Liêm cho biết, dự án đang trong quá trình bàn giao. Với những cây chết, phía Ban sẽ yêu cầu đơn vị thi công trồng thay thế những cây bị chết, tuy nhiên do thời tiết nắng nóng, thời gian trồng thay thế có thể được bố trí trong thời điểm thích hợp để cây có thể sin trưởng tốt.

Ghi nhận của PV:

Một đoạn vỉa hè bị hỏng do các xe vận chuyển đất san lấp vào phía trong.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều cây xanh ở dự án 460 tỷ đồng bị chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới