Thứ sáu, 26/04/2024 22:15 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Rác lạ 'tấn công” đường mòn Hồ Chí Minh

Doãn Đạt -  Thứ năm, 02/11/2017 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, người dân tại địa phương xã Hương Minh, huyện Vũ Quang và người tham gia giao thông tỏ ra bức xúc trước sự xuất hiện những bãi rác lộ thiên dọc tuyến đường mòn Hồ Chí Minh

Theo thông tin người dân địa phương phản ánh, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thực tế hiện trường, tại tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đi qua địa phận xã Hương Minh có nhiều đống rác ven bên đường. Thực trạng này đang làm mất mỹ quan khu dân cư khi phần lớn các địa phương đều được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, ngoài ra những đống rác này đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người tham gia giao thông.

Tìm hiểu thêm thông tin, ông Đức người dân sinh sống dọc tuyến đường này khẳng định, từ trước đến nay trên địa bàn chưa hề có rác thải vứt bừa bãi như thế này, gần đây chúng tôi thấy những đống rác kỳ lạ đâu ra “tấn công” tuyến đường này. Việc này chúng tôi đã họp thôn để tìm nguyên nhân để kiểm điểm người địa phương nếu vi phạm nhưng thôn chúng tôi khẳng định không ai làm việc này.

Nhiều đống “rác lạ” xuất hiện bên đường mòn Hồ Chí Minh

Người dân cho biết những đống “rác lạ” xuất hiện cách đây khoảng vài tuần

Những đống rác đầy đủ các thể loại như: túi ni lông, giấy tờ, xác chết động vật, rau quả thối... tất cả đều chất thành đống hoặc dồn vào trong các bao tải vứt chỏng chơ ven đường mòn Hồ Chí Minh đang gây xôn xao dư luận.

Một tài xế xe taxi xin được giấu tên thông tin, “tôi thường xuyên chở khách đi lại trên tuyến đường này, có một hôm khoảng 2-3 giờ sáng thấy xe tải chở rác đổ bên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh tôi cứ nghĩ sau bão nhiều rác nên xã huy động xe dọn dẹp đưa về đây tập kết. Đến tận mấy ngày sau tôi vẫn thấy đống rác này vẫn nằm im lìm bên lề đường, các xác chết, rau quả phân hủy bốc mùi hôi thối khi đi qua đây”.

Không chỉ bác tài xế mà người dân nơi đây khẳng định những đống rác này được đổ bằng xe ô tô, rác này là được chở từ đâu tới vì trên địa bàn không thể có khối lượng rác nhiều như vậy. Không biết động cơ của người đổ rác này với mục đích gì. Hiện chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền địa phương.

Xác minh về sự việc ông Nguyễn Trọng Sơn – Chủ tịch xã Hương Minh cho biết, “thông tin mà người dân phản ánh đúng là có sự thật, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đi qua địa phận xã nhà hiện có rất nhiều đống rác được đỗ bên lề đường, việc này nó đang gây ô nhiễm môi trường và gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Hiện xã đã cho anh em xác minh nguồn gốc rác, qua kiểm tra tại các đống rác phát hiện có rất nhiều giấy tờ liên quan đến khối 12, thị trấn Hương Khê, bước đầu có thể nói là rác này không phải trên địa bàn mà ra, nhưng phải tìm ra được chủ mưu và động cơ của họ” – ông Sơn thông tin thêm.

Rác tràn ra đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Được biết vừa qua, tại huyện Hương Khê chưa tìm được “đầu ra” cho rác thải, hơn nữa bãi rác Trại Lợn trên địa bàn xã Gia Phố, huyện Hương Khê đã quá tải, gây ô nhiễm môi trường. Người dân sống xung quanh bất bình và lập rào chắn chặn không cho xe chở rác vào dẫn đến việc người dân vứt hàng tấn rác ra nhiều tuyến đường, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Về việc xuất hiện những đống rác lạ này, một cán bộ thuộc Phòng TN&MT huyện Vũ Quang thông tin, phòng đã nắm được thông tin này và cũng đang cho người đi kiểm tra đồng thời đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Vũ Quang. Hiện phòng đã chỉ đạo xã và người dân thu gom trước khi trời nắng tránh sự rác phân hủy bốc mùi gây ô nhiễm môi trường.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẻ tiếp tục thông tin./.


Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Rác lạ 'tấn công” đường mòn Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới