Thứ bảy, 27/04/2024 01:44 (GMT+7)

Một số chuyến bay nội địa không được phép khai thác sau ngày 15/4

MTĐT -  Thứ ba, 14/04/2020 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4 sau khi được Cục cấp phép bay.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thông báo khẩn về kế hoạch khai thác đường bay nội địa giai đoạn 16 - 30/4 tới 4 hãng hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific Airlines.

Theo đó, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4 sau khi được Cục cấp phép bay.

Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu các hãng gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn 16 - 30/4 đến Cục Hàng không Việt Nam (qua Phòng Vận tải hành không) trong ngày hôm nay (14/4) để đơn vị này tổng hợp.

Từ văn bản này có thể nhận thấy rằng, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có hãng hàng không nào được cấp phép các chuyến bay trở lại sau khi hết "lệnh" cách ly toàn xã hội ngày 15/4.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, riêng trong lĩnh vực hàng không, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020, chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau: Đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, TP. HCM – Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày. Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại.

Tuy nhiên, theo Zing, trang chủ của Vietjet Air đã đăng tải thông tin về việc hãng sẽ khai thác trở lại các đường bay nội địa từ 16/4, đồng thời cho biết hành khách có thể tìm kiếm lịch bay chi tiết tại trang chủ của hãng và các kênh bán vé chính thức khác.

Tương tự, Bamboo Airways thông báo sẽ khai thác bay nội địa trở lại từ 16/4. Hãng cho hay sẽ tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội - TP.HCM lên 7 chuyến khứ hồi/ngày.

Hãng cũng sẽ tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP.HCM tới hầu hết sân bay trên toàn quốc từ ngày 20/4, như các chặng Hà Nội - Cam Ranh/ Đà Nẵng/ Phú Quốc/ Quy Nhơn và TP.HCM - Đà Nẵng/ Hải Phòng/ Thanh Hóa/ Quy Nhơn/ Vinh.

Còn Vietnam Airlines chưa có thông báo chính thức về các đường bay sẽ được khai thác trở lại sau thời gian cách ly nhưng trên trang bán vé trực tuyến của hãng này từ ngày 7/4 đã mở bán vé các đường bay nội địa theo lịch dự kiến sau thời gian kết thúc lệnh cách ly xã hội. Trong đó, chặng TP HCM - Hà Nội sẽ tăng tần suất lên tối đa 2 chuyến/ngày; các chặng nội địa khác như Hà Nội - Đà Nẵng, TP HCM - Đà Nẵng, TP HCM - Hải Phòng, Vinh - TP HCM... khai thác tối đa 1 chuyến/ngày.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Một số chuyến bay nội địa không được phép khai thác sau ngày 15/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới