Thứ bảy, 27/04/2024 01:08 (GMT+7)

Một số hình ảnh tổng duyệt cho Lễ khai mạc của SEA Games 31

MTĐT -  Thứ tư, 11/05/2022 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 10/5, buổi tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 đã được tổ chức tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Tối 10/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã kiểm tra, dự sơ duyệt, tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc được đánh giá là điểm nhấn văn hóa quan trọng nằm giới thiệu hình ảnh của một đất nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, một Đông Nam Á đoàn kết, mạnh mẽ và sẵn sàng tỏa sáng.

Chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc được đánh giá là điểm nhấn văn hóa quan trọng nằm giới thiệu hình ảnh của một đất nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, một Đông Nam Á đoàn kết, mạnh mẽ và sẵn sàng tỏa sáng. Tổng đạo diễn - NSƯT Trần Ly Ly cho biết, số lượng nhân sự tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc là 600 diễn viên múa và 250 VĐV, được huy động từ Học viện Múa Việt Nam, Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, ĐH Thể dục Thể thao Từ Sơn và các đoàn nghệ thật tại Hà Nội.

Lễ khai mạc SEA Games 31 được kết hợp giữa phần lễ và phần hội đan xen. Mở đầu là nghi thức thượng cờ Việt Nam, kế tiếp là màn biểu diễn nghệ thuật, lễ diễu hành đoàn thể thao các nước, lễ Thượng cờ SEA Games và Olympic, rước đuốc... Tâm điểm của lễ khai mạc sẽ là các màn biểu diễn nghệ thuật theo 3 chương. Cụ thể:

- Chương I là "Việt Nam thân thiện" với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của Việt Nam, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới.

- Chương II có tên "Đông Nam Á mạnh mẽ", thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.

- Chương III là "Đông Nam Á tỏa sáng," thể hiện sự sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Với thông điệp của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, chương trình khai mạc gồm 3 chương: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á tỏa sáng.

Trong 45 ngày qua, ekip sản xuất, đặc biệt là Tổng đạo diễn Trần Ly Ly đã hết sức nỗ lực để dàn dựng một chương trình nghệ thuật truyền tải trọn vẹn tinh thần này trong những điều kiện còn hạn chế.

Lễ khai mạc sẽ bao gồm nhiều sân khấu đại cảnh cần ít nhất là 150 người trở lên, hứa hẹn mang lại những cảm xúc và tự hào với các hình ảnh biểu tượng truyền thống như cây tre, cây lúa, hoa sen hay nón lá...

Sáng 11/5 sẽ diễn ra lễ thượng cờ SEA Games 31 tại khán đài B của SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Theo bố trí của Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31, mỗi quốc gia cử 31 thành viên tham dự Lễ thượng cờ.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào 20h ngày 12/5/2022, được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên VOV, VTV và truyền hình các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như các kênh truyền thông số.

Một vài hình ảnh tại buổi tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31:

tm-img-alt
tm-img-alt
--
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
--
tm-img-alt
tm-img-alt

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Một số hình ảnh tổng duyệt cho Lễ khai mạc của SEA Games 31. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới