Chủ nhật, 28/04/2024 12:23 (GMT+7)

Na Uy: Sản xuất lô nhôm đầu tiên trên thế giới bằng hydro xanh

MTĐT -  Thứ sáu, 16/06/2023 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Na Uy này đã thay thế khí tự nhiên bằng hydro xanh trong quá trình sản xuất nhôm. Đây là một phương pháp tiến tới khử carbon trong quá trình sản xuất kim loại

Nhà sản xuất Na Uy Norsk Hydro ASA đã thay thế khí tự nhiên bằng hydro xanh trong một cuộc thử nghiệm tại nhà máy đúc của họ ở Navarra, Tây Ban Nha. Công ty hydro tái tạo Hydro Havrand, đã tiến hành thử nghiệm này với sự hợp tác của Fives North America Combustion, một công ty kỹ thuật có chuyên môn về công nghệ đốt hydro.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Lần đầu tiên, công ty thành công trong việc sản xuất phân bón nhân tạo thông qua quy trình điện hóa và sau đó tập trung vào nhôm, một trong những mặt hàng công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng nhất thế giới. Bây giờ, người ta đang đánh cược rằng hydro có thể sinh lợi nhiều hơn nữa.

Per Christian Eriksen, người đứng đầu Hydro Havrand, cho biết: “Thử nghiệm này là một phần của việc phát triển các giải pháp chuyển đổi nhiên liệu thương mại và để chứng minh rằng hydro có thể được sử dụng trong sản xuất nhôm”.

Công ty này sẽ công bố báo cáo cuối cùng từ cuộc thử nghiệm vào mùa thu. Nhôm được sản xuất trong thử nghiệm sẽ được sử dụng để tạo ra các cấu hình đúc đầu tiên trên thế giới sử dụng hydro.

Paul Warton, Phó Chủ tịch điều hành của Hydro Extrusions, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Đó là một thông điệp rất mạnh mẽ đối với khách hàng của chúng tôi chứ không phải là một bài thuyết trình về Net Zero 2050 mà mọi người đều biết đến. Chúng tôi có thể nói đây là cách chúng tôi sẽ làm”.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Na Uy: Sản xuất lô nhôm đầu tiên trên thế giới bằng hydro xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau