Thứ sáu, 26/04/2024 23:39 (GMT+7)

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên

Thanh Mai -  Thứ tư, 19/10/2022 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện Phù Yên (18/10/1952 - 18/10/2022). Ngày 18/10, huyện Phù Yên (Sơn La) tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản năm 2022.

tm-img-alt
Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên năm 2022 

Huyện Phù Yên (Sơn La) đã tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên năm 2022 với sự tham gia của 27 xã, thị trấn và một số HTX tiêu biểu trên địa bàn. Ngày hội nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện Phù Yên (18/10/1952 - 18/10/2022).

Tại ngày hội đã diễn ra 2 nội dung: Thi trại văn hóa gắn với các sản phẩm nông sản của địa phương và thi đấu thể thao dân tộc. Ở nội dung thi trại văn hóa, mỗi xã, thị trấn giới thiệu 1 trại văn hóa đặc trưng của từng vùng.

Tại ngày hội Ban tổ chức cũng trưng bày các sản phẩm văn hóa, thổ cẩm, sản phẩm truyền thống, hàng nông sản đa dạng phong phú, đặc sắc như: Gạo hữu cơ Mường Tấc, cá sông Đà, rau quả sạch, chè Mường Do… Ở phần thi thể thao đã diễn ra các môn: Bắn nỏ, tung còn, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi nữ, bóng chuyền nam. Các môn thi đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và gay cấn, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các xã, thị trấn đã có sự chuẩn bị chu đáo, mang đến ngày hội những sản vật tiêu biểu, đặc trưng của địa phương; không gian các trại văn hóa thể hiện sự đặc trưng của từng vùng, địa phương. Các vận động viên tham gia các môn thể thao tích cực luyện tập thi đấu tích cực, hiệu quả. 

tm-img-alt
Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên năm 2022 

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, các giá trị di sản văn hóa, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện, cũng như những sản phẩm nông sản tiêu biểu tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Việc tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của địa phương tới du khách thập phương.

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và giới thiệu nông sản huyện Phù Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới