Thứ tư, 01/05/2024 20:22 (GMT+7)

Người dân tấp nập thăm viếng, dâng hương tri ân mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp những ngày đầu xuân

Anh Tuấn - Quốc Huy -  Thứ năm, 15/02/2024 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn - 2024, hàng nghìn người dân, du khách thập phương trên khắp cả nước đã tấp nập đổ xô về thăm viếng, dâng hương tri ân đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong những ngày  đầu năm Giáp Thìn, hàng nghìn người dân và du khách thập phương thành kính đến dâng hương, hoa, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ngay từ sáng sớm, dòng người đã xếp hàng dài để lên viếng mộ.

tm-img-alt

Vườn mai vàng khoe sắc xuân rực rỡ trong khuôn viên mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đã 10 mùa xuân trôi qua Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ vĩnh hằng trên đất mẹ Quảng Bình. Sau 4 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tu sửa nhiều hạng mục, từ đầu tháng 11 năm 2023, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mở cửa để người dân, du khách đến viếng thăm, dâng hương anh linh nhà lãnh đạo quân sự lỗi lạc, vị tướng của lòng dân.

Năm nay, thời tiết trong 3 ngày Tết ở Quảng Bình khá đẹp, nên rất đông người dân và du khách xếp hàng dài, nối đuôi nhau để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ai đến cũng kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh Đại tướng.

Theo đại diện quản lý Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong 3 ngày đầu năm Giáp Thìn, mỗi ngày đã có hàng nghìn người dân, du khách thập phương đến viếng thăm, dâng hương, tri ân vị tướng của dân tộc.

tm-img-alt
Dòng người tấp nập đổ xô về thăm viếng, dâng hương tri ân đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mặc dù lượng khách đến viếng, dâng hương tăng cao nhưng công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn khách được đại diện gia đình thực hiện rất tốt. Tạo nên không khí trang trọng, lịch sự và trật tự trong những ngày đầu Xuân.

Anh Đinh Tiến  Dũng, ở huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình viếng mộ Đại tướng chia sẻ: “Tết năm nay thời tiết rất đẹp, gia đình chúng tôi đi du xuân và đến viếng mộ, dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ở đây không khí rất trong lành, và rất linh thiêng, người dân đến đây rất đông nhưng rất trật tự, trang nghiêm. Năm nay khuôn viên ở mộ đại tướng trang trí rất đẹp, có nhiều hoa, nhiều mai vàng, đây không chỉ là nơi để thể hiện lòng thành kính, biết ơn đến đại tướng mà cũng là địa điểm lý tưởng để check-in, chụp ảnh cùng gia đình”.

tm-img-alt
Theo UBND xã Quảng Đông, đã có hàng ngàn người đến Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng dịp Tết Giáp Thìn.

Được biết, trước Tết Nguyên đán, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa sửa soạn ban thờ, dọn dẹp khuôn viên khu mộ và tổ chức gói bánh chưng, dâng hương lên Đại tướng. Dịp này, người dân và du khách khi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được chiêm ngưỡng vườn mai vàng đang nở rộ, đua nhau khoe sắc. Vườn mai này có 103 cây, được trồng vào năm 2014 tượng trưng 103 tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo UBND xã Quảng Đông, đã có hàng ngàn người đến Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng dịp Tết Giáp Thìn. Công tác tổ chức cho nhân dân, du khách viếng mộ được tổ chức chu đáo, nghiêm trang.

Bạn đang đọc bài viết Người dân tấp nập thăm viếng, dâng hương tri ân mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp những ngày đầu xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vì sao khách đến Huế tăng khủng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?
Huế là một điểm đến du lịch đẹp và độc đáo mà còn là nơi du khách có thể tận hưởng chuyến đi an toàn và tiết kiệm. Với một môi trường an ninh ổn định, hàng hóa giá cả đã niêm yết hợp lý...Huế là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm.

Tin mới