Thứ bảy, 27/04/2024 09:28 (GMT+7)

Những tác dụng quý của củ cải trắng

MTĐT -  Thứ tư, 15/09/2021 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác minh được rằng, hợp chất sulforaphane tạo nên vị đắng có trong củ cải trắng có sức mạnh chống ung thư.

tm-img-alt
Củ cải trắng được mệnh danh và "nhân sâm trắng". Ảnh minh họa
Đây là loại thực phẩm có quanh năm nhưng mùa phổ biến nhất từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.
Được mệnh danh là "nhân sâm trắng", củ cải có vô số các lợi ích với sức khỏe, làm đẹp.
Củ cải trắng là thực phẩm phổ biến trong chế độ ăn ở châu Âu, được xếp cùng nhóm các loại rau củ như khoai tây và củ cải đường nhưng lại cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cao, cung cấp hầu hết các các vitamin B, bao gồm riboflavin, thiamin, niacin, folate và acid pantothenic.
Kết quả các nghiên cứu cho thấy chất sulforaphane trong củ cải có khả năng trì hoãn hoặc cản trở ung thư với các loại ung thư bao gồm u ác tính, thực quản, tuyến tiền liệt và tụy.
Một chén củ cải nghiền có thể chứa khoảng 27 mg vitamin C - chất chống oxy hóa quan trọng. Trung bình mỗi người lớn nên ăn từ 75 đến 90 mg vitamin C mỗi ngày để hỗ trợ và tái tạo mô miễn dịch.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn các loại thực phẩm từ thực vật như củ cải giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và tử vong nói chung. Đồng thời, tăng cường sức khỏe tổng thể, tăng năng lượng, chống lão hóa và giảm cân.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những tác dụng quý của củ cải trắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới