Chủ nhật, 28/04/2024 08:42 (GMT+7)

Nữ công nhân vệ sinh môi trường nuôi con trở thành giảng viên học tiến sĩ tại Úc

Công Thanh -  Thứ năm, 29/02/2024 23:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Trần Thị Huệ là công nhân vệ sinh môi trường tại xí nghiệp môi trường Bắc Sông Hương, Huế. Năm 2017, chị đã nhận giải "Cây Chổi Bạc" tại Chương trình "Cây Chổi Vàng" lần thứ 4-2023 do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức.

tm-img-alt

Chị Huệ, nữ công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế được biết đến như một người tổ trưởng mẫu mực, được đồng nghiệp tin yêu và kính trọng.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chị luôn chăm chỉ nắm bắt và thấu hiểu tâm trạng của đồng nghiệp để có thể đề xuất và giải quyết vấn đề một cách kịp thời. Chị phụ trách một khu vực có lượng rác lớn, nơi dân cư đông đúc và hoạt động thương mại sôi động, điều này đặt ra nhiều thách thức và áp lực trong công việc của chị.

tm-img-alt
Chị Huệ đang thu gom rác ở khu vực được phân công

Mặc dù công việc đầy khó khăn và nguy hiểm, đôi khi gặp những tai nạn khi kiểm tra địa bàn, nhưng chị vẫn kiên định vượt qua mọi thử thách bằng nghị lực và quyết tâm.

Ít ai biết rằng, đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ đó là một người phụ nữ với nhiều khó khăn. Chồng chị mất sớm, để lại cho chị và 4 đứa con nhỏ. Ban đầu, chị cảm thấy bất lực và không biết phải làm sao để tiếp tục, nhưng sau đó, chị tìm thấy niềm vui và ý nghĩa từ công việc của mình của một công nhân vệ sinh môi trường.

tm-img-alt
Chị Trần Thị Huệ, công nhân vệ sinh Xí nghiệp môi trường Bắc Sông Hương thuộc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế

Chị Huệ đã chia sẻ, "Những ngày đầu tiên, tôi phải đẩy xe rác đi khắp nơi, thường xuyên phải chịu mùi hôi thối, và thật sự là tôi đã trải qua những khoảnh khắc đầy nước mắt và mồ hôi. Nhưng từ công việc khó nhọc ấy, tôi đã có thu nhập để nuôi sống gia đình của mình.".

Các con của chị Huệ đều là những đứa trẻ chăm chỉ, học giỏi, ba người trong số họ đã tốt nghiệp Đại học và một đứa đang theo học năm thứ ba.

Đặc biệt, con trai thứ hai của chị đang làm giảng viên tại một trường Đại học và đã nhận được học bổng học làm nghiên cứu sinh và sẽ bảo vệ luận án tiến sĩ tại Úc.

Chị Huệ là một hình mẫu về sự cân bằng giữa công việc và trách nhiệm gia đình. Chị từng được mời tham gia các buổi gặp gỡ và trò chuyện với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

tm-img-alt
Chị Huệ là một hình mẫu rực rỡ về sự cân bằng giữa công việc và trách nhiệm gia đình

"Ước mơ của tôi là đơn giản, có lẽ giống như bao người mẹ khác, đó là trở thành một tấm gương cho các con noi theo và phát triển trên con đường của riêng mình, để họ có thể thực hiện những ước mơ mà tôi chưa bao giờ thực hiện được," chị Huệ chia sẻ.

Chị Huệ cũng như các công nhân vệ sinh môi trường khác, mong muốn mọi người hãy cùng nhau bảo vệ môi trường, để nó ngày càng trở nên xanh đẹp và sạch sẽ hơn, từ đó nâng cao ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường sống chung của chúng ta./.

Bạn đang đọc bài viết Nữ công nhân vệ sinh môi trường nuôi con trở thành giảng viên học tiến sĩ tại Úc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề