Thứ tư, 01/05/2024 06:37 (GMT+7)

Ông Võ Văn Thưởng gặp gỡ kiều bào và doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia

MTĐT -  Thứ năm, 20/10/2022 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có buổi gặp gỡ và làm việc với cộng đồng bà con gốc Việt và doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia.

Tại buổi làm việc với cộng đồng doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Dũng, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam tại Campuchia, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Khmer gốc Việt tại Campuchia (VBCC) cho biết, các doanh nghiệp luôn tự hào là kinh doanh có lợi nhuận, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Chính phủ Campuchia, góp phần quan trọng vào chỉ tiêu phát triển kinh tế hàng năm của Campuchia; đồng thời đóp góp về Việt Nam.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Tư liệu

Đặc biệt, trong gần 3 năm qua, do chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19, tình hình thế giới có nhiều thay đổi, nên các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự sáng tạo, ý chí phấn đấu cùng tinh thần hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, các doanh nghiệp đã giữ vững ổn định và vững bước phát triển.

Các doanh nghiệp cũng quan tâm, chia sẻ những khó khăn của bà con Việt kiều và người nghèo Campuchia. Tổng số tiền đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại Campuchia của các doanh nghiệp trong thời gian qua hơn 120 triệu USD.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc như thiếu lao động có tay nghề, khó khăn trong vay vốn ngân hàng và đề đạt một số kiến nghị với Chính phủ Việt Nam, Campuchia nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển ổn định.

Sau khi lắng nghe ý kiến đại diện các doanh nghiệp, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá cao những cố gắng và thành tích đã đạt được của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Khmer gốc Việt tại Campuchia.

Ông Võ Văn Thưởng cho biết, các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Campuchia đều rất quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại song phương, coi nhau là những thị trường lớn, tiềm năng và cam kết sẽ cùng nhau hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam – Campuchia trong năm 2021 gần 10 tỷ USD, dự kiến năm 2022 đạt 11 tỉ USD và trong những năm tới có thể đạt cao hơn nữa.

Cũng trong ngày 19/10, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng có buổi gặp gỡ bà con gốc Việt và đại diện các cơ quan Việt Nam tại Campuchia./.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ông Võ Văn Thưởng gặp gỡ kiều bào và doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.