Thứ sáu, 26/04/2024 21:30 (GMT+7)

PC Đắk Nông tuyên truyền người dân bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 23/09/2022 21:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự cố điện luôn gây ra hậu quả lớn, ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng người dân, doanh nghiệp.

Để hạn chế sự cố trên lưới điện từ vi phạm hành lang an toàn lưới điện của người dân, Công ty Điện lực Đắk Nông tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao ý thức người dân và doanh nghiệp trong bảo vệ lưới điện, đảm bảo an toàn trong sử dụng điện.
An toàn hành lang lưới điện là một tiêu chí rất quan trọng nhằm đảm bảo sự vận hành an toàn, liên tục của hệ thống lưới điện. Do đó, Công ty Điện lực Đắk Nông rất chú trọng công tác này. Hằng năm, Công ty triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ có thể làm ảnh hưởng an toàn vận hành lưới điện. 
tm-img-alt
Nhân viên PC Đắk Nông tuyên truyền đến người dân về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện
Để hạn chế sự cố trên lưới điện từ vi phạm hành lang an toàn lưới điện của người dân, Công ty Điện lực Đắk Nông và Điện lực các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận biết các hành vi có thể ảnh hưởng đến lưới điện; vận động người dân tháo dỡ, di dời công trình (như: bảng quảng cáo, biển hiệu, ăng-ten...) vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
Các Điện lực huyện, thành phố tăng cường kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các nguy cơ do chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện các dự án mở rộng đường giao thông, san lấp mặt bằng nơi có đường dây điện... đồng thời thông báo các đơn vị, chủ đầu tư và người dân khi thi công, cải tạo công trình xây dựng nằm trong HLAT lưới điện cao áp phải phối hợp với ngành điện thực hiện các biện pháp an toàn, đưa ra giải pháp, tránh các nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện. 
Trước đây, một số hộ dân thường xuyên cản trở, gây khó khăn trong công tác phát quang hành lang tuyến, nhưng sau khi được Công ty Điện lực Đắk Nông tuyên truyền, vận động đã đồng thuận phối hợp cùng với ngành điện chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện vì sự an toàn của gia đình và cộng đồng.
Ông Nguyễn Hữu Trình - Phó giám đốc Điện lực Gia nghĩa, cho biết: Người dân trên địa bàn thị xã trồng rất nhiều cây trồng lâu năm (tiêu, điều) và các loại cây ăn trái. Phần lớn các hộ dân đều phối hợp với ngành điện cắt, tỉa cành cây thường xuyên, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Với một số hộ dân không hợp tác, Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương cùng tuyên truyền, vận động người dân cắt tỉa cành cây nằm gần lưới điện. Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, chủ động ứng phó các sự cố điện trong mùa mưa nên các sự cố liên quan đến vi phạm hành lang lưới điện trên địa bàn đã giảm đáng kể”.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tình trạng chặt cây đổ vào đường dây; tự ý cơi nới, xây dựng các công trình trong HLAT lưới điện hoặc sử dụng phương tiện giao thông vi phạm vào hành lang lưới điện cao áp ngày càng giảm thiểu rõ rệt, qua đó có thể thấy rõ tác dụng, hiệu quả thiết thực từ việc chú trọng nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ HLAT lưới điện cao áp, góp phần đảm bảo an toàn cho hệ thống điện cũng như tính mạng của người dân. Từ đầu năm 2022 đến nay, không có vụ vi phạm về nhà ở, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.
Để nâng cao hiệu quả bảo vệ an toàn LĐCA, đảm bảo phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời những vi phạm hành lang an toàn lưới điện, góp phần nâng cao chất lượng vận hành hệ thống điện, đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn các tổ chức, đơn vị, cá nhân thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn LĐCA.
Ngoài ra, Công ty cũng khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện: Khi phát hiện các hành vi vi phạm bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, các trường hợp xảy ra sự cố, cây đổ vào đường dây, dây điện bị đứt, cột điện bị gãy đổ… cần thông báo kịp thời cho đơn vị quản lý vận hành lưới điện hoặc gọi Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung 19001909 hoặc chính quyền địa phương, đơn vị quản lý vận hành lưới điện gần nhất để kịp thời xử lý.
Với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực và sự chung tay vào cuộc của chính quyền các cấp cùng sự ủng hộ của người dân với với ngành điện, Công ty Điện lực Đắk Nông quyết tâm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định.
Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông tuyên truyền người dân bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới